มาสคอร์ต อปท.36 สวยงามชาวกีฬาชอบใจ เอื้องคำ – เอื้องขวัญ

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน อปท.แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ครั้งนี้ใช้มาสคอตหรือสัตว์นำโชคในการแข่งขันเป็น หมีแพนด้า ชื่อ เอื้องคำและเอื้องขวัญ เพราะหมีแพนด้าถือเป็นฑูตสันถวไมตรี ที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระดับประเทศ และปัจจุบันได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของ จ.เชียงใหม่ การนำเอาหมีแพนด้ามาใส่ชุดแม้ว เป็นการแสดงออกถึงกลุ่มชาติพันธุ์อันหลากหลายใน จ.เชียงใหม่ ที่พร้อมจะให้การต้อนรับเหล่าทัพนักกีฬาจากทั่วประเทศ ที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับสัญลักษณ์การแข่งขันใช้ “พระบรมธาตุดอยสุเทพ” ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวเชียงใหม่ “ตุง” หมายถึงความเป็นศิริมงคล ซึ่งเวลาปัดปลิวยามต้องลม เสมือนเป็นการสลัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย หรือนำความโชคดี เข้ามาสู่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ส่วน “ร่ม” สื่อถึงการมีน้ำใจโอบอ้อมอารี ที่จะคอยให้การต้อนรับเหล่าบรรดานักกีฬาจากทั่วประเทศ

การแข่งขันกีฬานครเชียงใหม่เกมส์ ได้จัดการแข่งขันเพื่อชิงเหรียญรางวัลไว้ทั้งหมด 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา ฟุตบอลชาย/หญิง ฟุตซอล วอลเลย์บอลในร่ม วอลเลย์บอลชายหาด เซปักตระกร้อ เปตอง แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส หมากรุกไทย หมากฮอสไทย โดยเทศบาลฯได้มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในส่วนต่างๆเป็นประจำในทุกเดือน เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาฯมีความพร้อมที่สุด และประกอบกับในช่วงจัดการแข่งขันกีฬาฯเป็นฤดูการท่องเที่ยว จึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทุกภาคส่วนใน จ.เชียงใหม่ จะได้ร่วมต้อนรับและแสดงออกถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต่อคณะนักกีฬาและ จนท.จาก อปท.ทั่วประเทศ ร่วมกัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น