“ออนเซ็นดอยสะเก็ด” คึกคัก นักท่องเที่ยวพักผ่อน ลงแช่บ่อน้ำร้อนธรรมชาติอย่างเพลิดเพลิน ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

วันที่ 2 ธ.ค.61 รายงานจาก จ.เชียงใหม่แจ้งว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และเป็นช่วงฤดูหนาว บรรยากาศการท่องเที่ยวที่บ่อน้ำร้อนดอยสะเก็ด บ้านโป่งสามัคคี หมู่ที่ 6 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด เป็นไปอย่างคึกคัก จากการที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันเข้าท่องเที่ยว เพื่อแช่เท้าและอาบน้ำแร่จากบ่อน้ำร้อนแห่งนี้กันตลอดทั้งวัน รวมทั้งใช้บริการนวดแผนไทย และต้มไข่จากบ่อน้ำร้อนด้วย โดยบ่อน้ำร้อนแห่งนี้เป็นบ่อน้ำร้อนตามธรรมชาติ ที่ชาวบ้านในหมู่บ้านและใกล้เคียง ใช้ประโยชน์มาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษแล้ว

กระทั่งช่วงปีที่ผ่านทาง ทต.ป่าเมี่ยง ได้รับการจัดสรรงบประมาณกว่า 18 ล้านบาท ทำการปรับปรุงและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน มีจุดอาบน้ำแร่กลางแจ้ง และจุดแช่เท้า ซึ่งเปิดให้บริการฟรี หรือหากต้องการความเป็นส่วนตัว สามารถใช้บริการแบบเป็นห้องได้ แบ่งเป็นห้องรวมแยกชายหญิง คิดค่าบริการคนละ 70 บาท/30นาที และห้องวีไอพี คิดค่าบริการคนละ 100 บาท/30นาที ซึ่งบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ บริหารจัดการโดยชุมชนและสร้างรายได้หมุนเวียนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

นายสุจินต์ แสงแก้ว รองนายก ทต.ป่าเมี่ยง เปิดเผยว่า บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เป็นบ่อน้ำร้อนและน้ำแร่ตามธรรมชาติ ที่ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงใช้กันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายแล้ว โดยเฉพาะการใช้อาบตลอดทั้งปี ทั้งในช่วงฤดูหนาว และตลอดทั้งปีเพื่อคลายความอ่อนล้าและปวดเมื่อยของร่างกายจากการทำงาน ซึ่งช่วยได้เป็นอย่างดี โดยบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีความสวยงามตามธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและทุ่งนา ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ที่ยกย่องว่าเป็น “ออนเซ็นดอยสะเก็ด” แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากนัก

จนกระทั่งได้รับงบประมาณ เพื่อทำการปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานในปีที่ผ่านมาจนแล้วเสร็จและเปิดใช้ ซึ่งปรากฏว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี จากประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนได้เป็นอย่างดี ขณะที่อนาคตทางชุม ชนยังคงมีแผนที่จะปรับปรุงพัฒนาบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น