ชมดอกเก๊กฮวยบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้ทางการเกษตร ทต.ท่าผา จ.ลำปาง

ดอกเก๊กฮวยบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้ทางการเกษตร เทศบาลตำบลท่าผา หรือไร่อุษาวาเลย์ ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ชาวลำปางและใกล้ไม่พลาดที่เข้าชมและบันทึกความสวยงามเอาไว้

กลิ่นหอมอ่อนๆของดอกเก๊กฮวย ที่บานเหลืองสำพรั่งสวยงามตา ภายในสวนอุษาวาเลย์ ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จ.ลำปาง พิกัด : ทุ่งนี้อยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยลึก ต.ท่าผาค่ะ ชัวร์ที่สุดคือ ปักหมุดที่โรงเรียนเกาะคาวิทยา ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะเจอป้ายห้วยลึก ท่าผาซ้ายมือนะคะ ทางไม่ยากค่ะ ถนนดี แต่ถนนตรงทุ่งเป็นดินแดงนะคะ ขับรถระวังนิดนึงซึ่งผู้ดูแลสวนแห่งนี้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของตั้งใจจะเลี้ยงวัวและปลูกแปลงหญ้า แต่ช่วงที่รอนั้นก็ลองนำเอาดอกเก๊กฮวยพันธุ์มาจากประเทศจีนซึ่งสามารถขายดอกได้ มาลงลองปลูกประมาณ 20,000 ต้น และตั้งใจที่จะเก็บเอาไปขายในเร็วๆนี้ 

แต่พอมาถึงวันนี้ เจ้าของไร่อุษาวาเลย์ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมที่สวน และเห็นว่ามีประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง ให้ความสนใจมาเยี่ยมชมความสวยงามของดอกเก็กฮวยและมาบันทึกภาพดอกสวยๆ เป็นจำนวนมาก ผู้ดูแลสวน/ฟาร์มเล่าต่อว่า ทางเจ้าของฟาร์มจะไม่ตัดดอกเก๊กฮวยในแปลงดังกล่าวนี้แล้ว ดังนั้นถือเป็นข่าวดีของนักชมธรรมชาติและชอบสิ่งสวยงาม สามารถที่จะเข้าเยี่ยมชมความสวยงามได้ประมาณสิ้นเดือนธันวามคม61 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น