ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 3/12/6

คำสอนของหลวงปู่เสาร์
อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ

กับคำที่เปรียบเทียบที่ผู้กองแหลม ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม.คัดคำสอนของหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล วัดดอนธาตุ จ.อบุลราชธานีนั่นแหละ และวันนี้วันที่ 3 ธ.ค. แรม 11 ค่ำ เดือน 12 กับวันที่ดีดีหลวงปู่เสาร์โปรดได้ที่ว่า”คนเราเกิดมาไม่เท่ากันอย่างที่รู้และเห็น สวย รวย หล่อ ฯลฯ หรือเกิดมาฃในกรรมที่ดีกว่าเราทุกอย่างเป็นเรื่อของแต่ละคน หลวงปูบอก”เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ” ไม่มีใครที่ไม่มีทุกข์ เพียงแต่ทุกข์มากทุกข์น้อย ดูตัวเราแก้ไขปรับปรุงตัวเราก่อนที่จะว่าใคร !”

ชุดไทยของผู้ประกวด MISS UNIVERSE
พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ผู้ออกแบบ

สำหรับชุดราตรีผ้าไหมไทยกับผู้ที่เข้าประกวด Miss Universe จะต้องสวมใส่เป็นผ้าไหมที่พระองค์เจ้าหญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงประทานให้ ดเมี ลีห์เนลปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 โดยได้แรงบรรดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัฐกาลที่ 9 ในรูปแบบของชุดไทยเกาะอกที่ไม่มีแพทเทิร์น แค่สร้างเสน่ห์ด้วยความเป็นสากลอย่างลงตัวในการประกวดครั้งนี้ที่ประเทศไทย

ถือว่าเป็นมวยถูกคู่
ประยุทธ์ – เสรีพิศุทธิ์

เริ่มที่คุณประยุทธ์กับความคิดที่ไม่เคยจะได้มาเป็นผู้นำประเทศ บุญหนุนนำให้ได้มาเป็น การเป็นนายก(ผู้นำประเทศ) มีอำนาจเหลือล้น เพราะสิ่งที่ผ่านมาเกือบ 5 ปี อำนาจต่าง ๆ ที่ทำได้ทุกอย่างที่คุณประยุทธ์ชี้นิ้ว แต่ประชาชนมองว่าการเข้ามาบริหารประเทศมีเสียงพูดกันมากว่าของคุณประยุทธ์ว่า”ล้มเหลว” หันมาที่ คุณเสรีพิศุทธิ์ อดีตนายตำรวจดังฉายาวีรบุรุษนาแก วันนี้เป็นราษฎร์เต็มขั้นมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ หรือพูดได้ในขอบเขตของกฏหมาย แน่นอนแต่ละคำของคุณเสรี”มันกระเทือนซาง”เข้าไปในหัวใจคุณประยุทธิ์ มามองดูว่าถ้าคุณประยุทธ์สืบทอดอำนาจไม่ได้ คุณเสรีพิศุทธิ์ ได้เข้ามาอยู่ในรัฐบาล กรณีการตามล้างตามเช็ด อาฆาต ระหว่างบุคคลสองคนนี้แล้ว วันนี้เรื่องของ”ป่าแหว่ง” กลับเข้ามาหาผู้น้ำแล้ว และถ้าเพื่อไทย และกลุ่มสาวกถูกประชาชนเลือกมาได้เป็นรัฐบาล ไม่อยากจะบอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีกกับเมืองไทย “มันก็ค้องแค้นกันต่อไป ใครจะไปอยู่เมืองนอก จากเมืองนอกใครจะกลับมา” ดูกันต่อไปพระเจ้า

วรกร ตันตรานนท์ บอก
สิ่งที่เราจะควรรู้จากการใช้รถ

สองสามข้อที่นายผม วรกร ตันตรานนท์ นำมาฝากให้เราได้รู้แจ้งเห็นจริง เพราะขับแต่รถ แต่ไม่มีสิ่งที่เรจะต้องรู้ เพราะสองสามข้อที่เป็นของ คปภ. อย่างที่บอกว่าเราจะต้องมารู้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง
1.ค่าขาดประโยชน์ของการใช้รถ
2.ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของค่าสินไหมทดแทน
3.ถ้าขาดประโยชน์จะเรียกร้องไดหรือไม่ ? (ครับ อยากให้อ่านสิ่งที่เราต้องรู้)

ความพร้อมกับความสวย
รร.อิมพีเรียลฯแม่ปิง ชม.

อดีตที่เคยโด่งดังสุดขีดในเรื่องของเอนเตอร์เทรนฯ ไม่มีโรงแรมไหนที่จะโด่งดังเท่ากับ รร.แม่ปิง แต่วันนี้มาเป็นของเจ้าสัวเจริญ จากคำว่าแม่ปิงมาเป็นชื่อที่ถาวรนั่นคือรร.อิมพีเรียลฯ แม่ปิง เชียงใหม่ ในทุก ๆ อนูของพื้นที่ยังคงรักษาไว้และให้บริการต่อบุคคลอื่น ๆ มาตลอดกว่า 30 ปี คุณจ๋า ศรันยานี มุ่งวิชา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์กับภาพที่เห็นบริเวณภายในสระน้ำ ห้องสปา ห้องจีนโกลด์ลีฟ (ชั้น 2) ห้องประชุมนานาชาติ ความสบายที่สงบนั่นคือล็อบเบี้ เลาจน์ ห้องค๊อฟฟี่ช๊อฟ หรือความอร่อยที่คงที่คือห้อง ชาบู ชาบู และห้องพักถึงชั้นสวรรค์นั่นคือ 14 และ 15 และชั้นอื่น ๆ ที่ครบองค์ของสิ่งอำนวยความสะดวก คุณจ๋า บอกมาแล้วไปเยือน

สิ่งที่เกินพอดีกับเสียงเพลง
ในมุมของ Dj สมเกียรติ

อาชีพเปิดเพลง กับคำที่ล่วงเลยมาโดยใช้คำพูดว่า”ดีเจย์” ค่อนข้างที่จะเหมาะสมกว่าและดูดีในเมืองเชียงใหม่คนที่เปิดเพลง Dj ที่เป็นปรมาจารย์อันดับหนึ่งในเชียงใหม่ หรือ ประเทศไทย ย่อมที่จะพูดได้เขาคือ ฐานันดร ถายะพิงค์ จาก 98.5 Happy Radio และวิโรจน์ ควันธรรม อดีตที่โด่งดังมาจาก อสมท. กทม. เชียงใหม่จะมีฐานันดร ถายะพิงค์ และรุ่นน้องที่รองรับที่ถูกการันตีมาจาก รร.เชียงอินทร์ ชั้นใต้ดินที่ชื่อ The Wall ทุกอย่างลงตัวของความเป็น Dj สมเกียรตินั่นคือ เสียงเพลง ความสวยที่ลงตัว พุธ-ศุกร์ อยู่ที่ Jazz Cafe

ถ้าถามว่าดนตรี-กีฬา
ให้ลูกเล่นอะไร ?

หลังจากเลิกเล่นดนตรีเสร็จ อ.ตี๋ หรือ อธิชพัฒน์ นักดนตรีที่เล่นอยู่กับวงของ แดงแฟนทาสติก แน่นอนเมื่อถามคนเล่นดนตรีก็ย่อมที่จะบออกว่าเล่นดนตรีซิ ? หลังจากนั้น อ.ตี๋ ก็สาธยายต่อไปที่ว่า”ดนตรี กับกีฬา” ผู้ปกครองให้เล่นได้ทั้งสองมุม หรือ พร้อมกันก็ย่อมได้ดนตรีเด็กฝักใฝ่ที่จะเรียนรู้ นอกจากเรียนเสร็จมาซ้อม เข้าบ้านกินอาหาร ทำการบ้านนอนเช่นกัน กีฬาทำให้คนแข็งแรง สมองดี และมีสิทธิ์ที่จะมีชื่อเสียโด่งดังไปอีกมุมหนึ่ง และสิ่งที่ อ.ตี๋สรุป นั่นคือ ดนตรี กีฬา ไม่ทำให้เด็กเสียคนกับเรื่องอื่น ๆ และในภาพคุณแม่ฝน กับพ่อชัย มูลแก้ว นำลูกมาเรียนที่ ร.ร.ผมชื่อมิวสิคเฮ้าส์ รับสอนอ.จากมหาลัยพายัพ และผมได้ สอบถามไป 0*8-7479745

ไอ้กลิ้งถาม ใครเป็นใคร ?

ภาพ 1

ภาพนี้หลุดหนีไปหลายวันที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณ”หนิง”กนกรัตน์ กาญจนขันธกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ รร. โลตัส ปางสวนแก้ว และเธอจูงมือเพื่อนซี้ คุณพลอย อิสรีย์ ครองยศศิริ ผู้จัดการฝ่ายขายไปบริจาคเลือดเรียบร้อยพกความสดใสอยู่ในใจแล้วฉันจะต้องสวยต่อไป

ภาพ 2

ก็ต้องโอว แซวที่ว่าสาวมากความคิด สวย และเท่ของคุณนุช “นงลักษณ์ มาลาเผ่าพันธุ์ เสาร์-อาทิตย์ คุณนุชกับครอบครัวกีฬาที่โปรดมากที่สุดคือกอล์ฟ แต่อยากถามตรงที่ว่าเล่นกอล์ฟ ออกรอบ แดดทั้งนั้น แต่สิ่งที่เป็นจริง เห็น ความขาวยังอยู่ในตัวคุณนุช เอ้อ ใสเสื้อฝนตีกอล์ฟหรือเปล่า ?

ภาพ 3

ผู้ไม่เคยหยุดความคิดของตน ประธานสภาฯเทศบาลนครเชียงใหม่ซ้อแอ้พรฤดี พุทธิศรี กับการเข้าเยี่ยมชุมชน ขอชื่นชมและปรบมือกับสิ่งที่สร้างสิ่งที่ดีให้กับสังคม

ภาพ 4

เพียงแต่รู้ว่าละครอิงประวัติศาสตร์อย่าง”หมะเมียะ” จะลงโรงแสดงที่โรงละครกาดสวนแก้วในเดือนนี้ ซึ่งเราใส่ใจที่อยากจะได้ข้อมูล เป็นเพียงภาพที่เราไปถึงมาจาก Face

สิ่งที่กล่าวขวัญละครเรื่อง
ระบำหมูป่าละครประจำปี
ขุนนางนอนคีรี จักรีอวตาร

ครับ กราบงาม ๆ กับคอ.กมลฉัตร บัวแก้ว ที่เชื้อเชิญบอกันกว่าทางวิทยาลัยนาฎศิลป์เชียงใหม่ละแสดงละครย้อนอดีตรำลึกเรื่องราวของ 13 หมูป่า คาเดมี ที่โรงละครภายในวิทยาลัยกับสิ่งที่ผมมีภาระกิจเลยมิได้ไปชมละครเรื่องนี้ ระบำหมู่ป่า ขุนนางนอนคีรี จักรีอวตาร และกับภาพที่เห็นใครต่อใครที่ไปดู และภาพที่ผมยกมาขอชมว่าเสียดายกับ
การแสดงชุดนี้ สวยกับความมีสาระท่วมท้น

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
บอกกันอีกวันพรุ่งนี้(งด)

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น