รางวัลบัลลงดอร์ เปลี่ยนหยุด 10 ปี ของโด้-เมสซี่ ในปี 2018 ลูก้าแซงเข้าวิน

รางวัล บัลลงดอร์ 2018 มีการเปลี่ยนมือเสียแล้ว หลังจากที่สองซูปเปอร์สตาร์ กวาดมาแล้ว คนละ 5 ครั้ง หยุด10 ปี “โด้-เมสซี่” ผูกขาด! โมดริชเจ๋งกวาดทุกสถาบันซิว บัลลงดอร์ 2018
ลูก้า โมดริช ห้องเครื่องจากสโมสร เรอัล มาดริด และ กัปตันทีมชาติโครเอเชีย ผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2018 ไปครองตามคาด ซึ่งเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 10 ปี ที่ไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ ที่ทั้งสองต่างคว้าไปคนละ 5 สมัย

สิ้นสุดยุคเมสซี่-โรนัลโด้ เสียทีเมื่อ ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์ชาวโครแอท แห่งเรอัล มา ดริด และทีมชาติโครเอเชีย ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะบัลลงดอร์ ประจำปี 2018 จากการลงคะแนนของผู้สื่อข่าวสายกีฬาหรือฟุตบอลทั่วโลก ด้วยคะแนนท่วมท้นถึง 753 คะแนน ถือเป็นผู้เล่นชาวโครแอทคนแรก ที่ได้รับเกียรตินี้ และยังเป็นการเบรกยุคสมัยที่สองซูเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลีโอเนล เมสซี่ ผลัดกันรับรางวัลนี้อย่างสนุกสนานถึง 10 ปีเต็ม

ทว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังมีชื่ออยู่บนโพเดียม จากการได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 2 ขณะที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ซึ่งมีดีกรีใหญ่สุดอย่างแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ติดตัว ต้องอกหักได้เพียงอันดับ 3 เท่านั้น จากการประกาศรางวัล ในช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ 4 ธ.ค.2018 ตามเวลาในประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น