ซูซูกิคัพ นัดล้างตา ไทยดวลแข้งมาเลย์ 1 ทุ่มตรง ช่อง 7 ยิงสด

ออกมาขู่ทีมเยือนก่อน ช้างศึกขู่เสือเหลือง นอนหลับฝันดี’ ก่อนเจอ’ฝันร้ายในสนาม’ วันล้างตา “ช้างศึก-เสือเหลือง” แย่งตั๋วสู่รอบชิงอาเซียน ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด “ราเยวัช” ลั่นปิดจ๊อบใน 90 นาที ด้าน “ฉัตรชัย” ขู่คู่แข่ง “ขอให้นอนฝันดี ก่อนจะเจอฝันร้ายในสนาม” สวมปลอกแขนเหลือง เนื่องในวันสำคัญของชาติ ด้าน มาเลเซีย ยอมรับไทยแกร่งทั่วแผ่น เจ๋งทั้งทีม

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เตะวันที่ 5 ธ.ค. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด นัดแรกเสมอกันมา 0-0 ในบ้านมาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล

ความเคลื่อนไหว มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ช นำนักเตะลงซ้อมอย่างเป็นทางการที่วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ โรงแรมเลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ ส่วน มาเลเซีย ซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนหน้านั้นได้มีการแถลงข่าว ที่ห้องแถลงข่าวสนามราชมังคลากีฬาสถาน

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ถือเป็นเกมตัดสินอยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมให้เยอะๆ เหมือนที่บูกิต จาลิล หวังว่าจะได้เจอบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม จะสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน แม้นักเตะชุดนี้ส่วนใหญ่ ยังไม่เคยได้แชมป์ แต่ทุกคนก็รู้เป้าหมายเพราะสำคัญมากสำหรับแฟนบอลชาวไทย ทีมไทยต้องตีตั๋วผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

“ต้องมองไปที่ละสเต็ป ไม่อยากมองข้ามขั้น พรุ่งนี้เราจะจบงานนี้ เราพร้อมสำหรับสถาน การณ์ต้องต่อเวลา หรือยิงจุดโทษ แต่เป้าหมายอยู่ที่ชัยชนะ เกมแรกไม่ได้ตั้งใจไปรับ แต่ด้วยบรรยากาศที่บูกิต จาลิล ทำให้นักเตะมาเลเซียมีแรงใจ”

ขณะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูกล่าวว่า ตั้งแต่มาเลเซียมาถึง คงรู้แล้วว่าต้องเจอกับอะไร บรรยากาศที่แตกต่าง หน้าตาผู้คนที่เปลี่ยนไป “ขอให้มาเลเซียนอนให้ฝันดีคืนนี้ เพราะพรุ่งนี้จะเป็นคืนที่ฝันร้ายของเขา ผมมั่นใจ”

ด้าน ตัน เชง โฮ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมาเลเซีย กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าจะรักษาสมดุลเกม และรักษาความกระหายได้ จะสร้างผลการแข่งขันที่ดีเพื่อชาวมาเลเซีย รู้ดีว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งในบ้าน ยิงไป 14 ประตู ดังนั้นจะเป็นเกมที่ยาก แต่ถ้ามุ่งมั่นฟิตพร้อม รวมถึงความมั่นใจ ก็จะหยุดทีมชาติไทยได้ จะไม่จับตาผู้เล่นบางคนแล้ว คิดว่าทุกคนของไทยล้วนแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ อดิศักดิ์ ไกรษร, สรรวัชญ์ เดชมิตร เพราะยังมีทั้ง ศุภชัย ใจเด็ด, นูรูล ศรียานเก็ม

สถิติการพบกันของ ทีมชาติไทย แชมป์ 5 สมัย และ มาเลเซีย แชมป์ 1 สมัย ในรายการนี้ เจอกัน 14 ครั้ง ไทย ชนะ 7 เสมอ 4 และแพ้ 3 นัด แต่การเล่นในไทย 5 นัด ขุนพลช้างศึก ชนะทุกนัด แบบไม่เสียประตูเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น