ฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่ เชียงใหม่ เปิดแถลงข่าว ท่าอากาศยานเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ที่ อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานเชียงใหม่ พล.อ. เจน คีรีทวีป ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพาะกายชิงแชมป์โลก เป็นประธานเปิดการแถลงข่าว ความพร้อม ในการจัดแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางสมาคมกีฬาเพาะกาย ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขัน ที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561

ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกีฬาจากหลายประเทศมาร่วม 51 ประเทศ 508 คน อย่างแน่นอน ในการแข่งขัน เพาะกายชิงแชมป์โลก ครั้งนี้เปิดให้ ประชาชนที่สนใจเข้าชมฟรี โดยไปขอบัตรเข้าได้ที่ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ห้างเมญ่า จนส่งเชียงใหม่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่

การแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 14-16ธันวาคม 2561 ที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว เชียงใหม่ การแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์โลก ครั้งนี้จะมีนักกีฬาเพาะกายจากทั่วโลกมาชิงชัยกันที่ จังหวัดเชียงใหม่ 51 ประเทศ การแข่งขัน แบ่งเป็น เพาะกายเยาวชนชายชิงแชมป์โลก จัด 2 รุ่น คือ รุ่นไม่เกิน 21 ปี น้ำหนัก 75 กก. รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก. ขึ้นไป

เพาะกายชิงแชมป์โลก แบ่งเป็น 11 รุ่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 100 กก. รุ่นน้ำหนักเกิน 100 กก. ขึ้นไป และ รุ่น วิสเตอร์ยูนิเวอร์ส

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประสานงานเผยว่า ทางด้าน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพากายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่าวัตถุประสงค์ในการจัด เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของไทย ทั้งชายและหญิง ได้มีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาเพาะกายและฟิสเนสในระดับนานาชาติ

เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาเพาะกายและฟิสเนสของไทยให้ได้ทำหน้าที่ในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริมบุคลากร ของสมาคมให้ได้เรียนรู้วิธีการบริหารจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัวและพัฒนากีฬษเพาะกายและฟิสเนสของไทย ให้ประสบความสำเร็จดังเช่นชาติอื่นๆ เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยให้ชาติต่าง ๆ ในระดับนานาชาติได้รู้จักมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย อันจะเป็นการนำรายได้เข้าสู่ประเทศจากการที่มีนักกีฬาเจ้าหน้าที่และผู้ติดตามมาร่วมในการแข่งขันครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น