ลูกหนังไพร์มินิสเตอร์คัพ รอบคัดเลือก จ.เชียงใหม่ เปิดรับสมัคร 11-27 ธ.ค. 61

ศึกลูกหนังเยาวชนประชาชน หรือไทยแลนด์ ไพร์มมินิสเตอร์คัพ ครั้งที่ 14 ในรอบคัดเลือกระดับ จ.เชียงใหม่ เปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมตั้งแต่วันที่ 11-27 ธันวาคม 2561 ทุกรุ่นที่จัดการแข่งขัน 12 ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี ประชาชนชาย และประชาชนหญิง สมัครที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่

ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ปราณปรียา พลเยี่ยม แจ้งว่า จะมีการประชุมผู้จัดการทีม และ จับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ในวันที่ 10 มกราคม 2562 ณ ห้องประชุมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่ จะเริ่มทำการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19 มกราคม ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 ในรอบแรกรอบสอง จะทำการแข่งขัน ที่สนามฟุตบอลกองพันสัตว์ต่าง อ. แม่ริม ในรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นจะทำการแข่งขันที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งในระดับเขต 5 ต่อไป

ตามที่กรมพลศึกษา จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน รุ่นอายุ 12, 14, 16, 18 ปี และ ประชาชนทั่วไป ทั้งผู้ชาย และ ผู้หญิง ประจำปี 2561 ครั้งที่ 14 ไทยแลนด์ ไพรม์มินิสเตอร์ คัพ 2018 ได้มีการคัดเลือกตั้งแต่ระดับจังหวัด และ รอบชิงชนะเลิศภายในเขตพื้นที่กีฬา โดยทำการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับจังหวัด 76 จังหวัด จังหวัดละ 1 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนระดับจังหวัดนั้นๆ เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบคัดเลือกในระดับเขตต่อไป


ฟาก ”นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ”การจัดการแข่งขันในครั้งนี้นั้น เราจะเน้นมุ่งไปที่การพัฒนาเยาวชน เพื่อเน้นย้ำให้ บุคลากรด้านกีฬาฟุตบอลในประเทศ ไทย มีการเจริญเติบโตไปในทางที่ดีและมีคุณภาพ เมื่อเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่”

“ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้ เราจัดมาทั้งสิ้นรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 14 ก็ถือว่าจัดมาอย่างยาวนาน มีนักกีฬาทีมชาติหลายคน เคยผ่านรายการนี้ อาทิ ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สงกระสินธ์ และเป้าหมายที่เราอยากพัฒนา ก็เพื่อให้ทุกทีมมีเวทีในการแสดงออก เพื่อพัฒนาไปสู่มืออาชีพอย่างแท้จริง”

โดยการแข่งขัน ได้มอบหมายให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หัวหน้าเขต 10 เขตจังหวัด จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12-18 ปี และ รุ่นประชาชนชาย – หญิง คัดเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนของเขตแต่ละจังหวัด เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งแต่ละจังหวัดได้ทำการคัดเลือกมาตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือน พฤษภาคม 2561 เป็นที่เรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น