มูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือ มอบทุนการศึกษา ประจำปี2561 ให้กับเยาวชนที่เรียนดี

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 นางนวอร เดชสุวรรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือ ประจำปี 2561พร้อมด้วยนายสุริยะศักดิ์ สุริยมณี รองกรรมการมูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือ,นายอนันต์ บุญมหาธนากร กรรมการมูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือ ผอ.ส.วุฒิชัย จึงเจริญ ที่ปรึกษาชมรมฯ และคณะกรรมการบริหารชมรมธนาคาร จ.เชียงใหม่ โดยมี นายณพชร คำภีระปัญญา ประธานชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ณ อาคารสำนักงาน ชั้น 4 ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ

นายณพชร คำภีระปัญญา ประธานชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือก่อตั้งขึ้นโดยความเห็นชอบของสมาชิกชมรมธนาคารใน 17 จังหวัดภาคเหนือ ในปณิธานปณิธานเบื้องต้นว่า สถาบันธนาคารนอกเหนือจากกิจกรรมที่มุ่งในเชิงธุรกิจอันเป็นภารกิจประจำอยู่แล้ว ได้ตระหนักดีว่า สังคมต่างต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ผู้ด้อยโอกาส เด็กผู้ยากไร้ เป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่สถาบันธนาคารได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

เนื่องจากเยาวชนเหล่านั้นต้องการความเกื้อกูลสนับสนุน และเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของประเทศชาติ สิ่งเหล่านี้สถาบันธนาคารอยู่ในวิสัยที่สามารถสนองตอบส่วนที่ขาดนี้ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงมีมติร่วมกันให้จัดตั้ง “มูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือ” และได้รับอนุญาตการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2535 โดยมีสำนักงานที่ตั้ง ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ แห่งนี้

ในปีการศึกษา 2561 มูลนิธิชมรมธนาคารภาคเหนือ ร่วมกับชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดสรรเงินทุนการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 64 ทุน รวมเป็นจำนวนเงิน 320,000 บาท และในวันนี้มีนักเรียนที่มาเข้าพิธีรับมอบทุนจำนวน 35 ทุน ส่วนนักเรียนที่อยู่ในอำเภอห่างไกลจำนวน 13 อำเภอ ทางชมรมฯจะนำทุนการศึกษานี้ไปมอบให้กับทางนักเรียนเองโดยผ่านธนาคารสมาชิกอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น