ค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษเด็กและเยาวชน “English We Like 2018” เปิดโอกาส ให้นักเรียนได้รับความรู้เท่าเทียมกันทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ จังหวัดร่วมจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม โครงการ English we like 2018 โดยนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการ พร้อมด้วย นายประวิทย์กาสา บุญจุฑาศิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร คณาจารย์โรงเรียน ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนกัลยาณวัตร จังหวัดขอนแก่น

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการ “ English We Like 2018” ปีที่ 10 เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกม เป็นการสื่อสาร เทคนิค การพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมติวกับโครงการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทย นับเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการติว เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศ ที่สนุกสนาน แนวคิด เทคนิคต่าง ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบสำหรับเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ขอให้นักเรียนทุกคนได้ตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ และฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเอง

ด้าน นายกฤตภัค สุธนวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาและพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ “ English We Like 2018”ขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะนอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียน อีกทั้งส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการจำ GAT – English for Life และให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป

“ English We Like 2018”เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกมส์ภาษาอังกฤษ สอนเทคนิคการพูดภาษาอังกฤษแบบเจ้าของภาษา เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะนอกเหนือจากในตำราเรียน กิจกรรมที่นำส่งเสริมความรู้ ได้แก่ เทคนิคการจำ GAT – English for Life, PAT-English for Life โดยนำข้อสอบปีที่ผ่านมาเป็นตัวอย่าง สอนเทคนิคการทำข้อสอบ GAT แนวคิด การทำข้อสอบ พร้อมกับกิจกรรม Edutainment ให้กับนักเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท กู้ดวินฟู้ดส์ โปรดักส์ (ตูมตาม) บริษัทไทยเพรซิเดนท์ จำกัด มหาชน (โฮมมี่) และบริษัท อุดมพานิช คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (เครื่องเขียน STABILO ) ทั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับความรู้เท่าเทียมกันทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น