น่องเหล็กสาวเชียงใหม่ น้องเพชร ไม่พลาดคว้า แชมป์เสือภูเขาปีนี้มาได้

สาวนักปั่นเสือภูเขาจาก เชียงใหม่ วิภาวี”เข้าวินเสือภูเขาพร้อมแชมป์ประจำปี
“เพ็ชร์” วิภาวี ดีคาบาเลส นักปั่นสาวทีมชาติไทย เข้าวินเสือภูเขาซีรี่ย์พร้อมคว้าแชมป์ประจำปี ศึกสองล้อแดนเสือเหลือง เสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 

ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ รายการ ASIA MOUNTAIN BIKE SERIES-TAMBUNAN+UCI JUNIOR SERIES ระหว่างวันที่ 7-9 ธ.ค. ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ใช้เป็นสนามเก็บคะแนนสะสมคอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ไทยจึงส่งนักกีฬาลงแข่งขันทั้งประเภทดาวน์ฮิล และครอสคันทรี
โดย ประเภทดาวน์ฮิล ได้แก่ “เพ็ชร์” วิภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของแชมป์เอเชีย 4 สมัย และเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย, ศิรภัสสร ชาติกำเนิด ส่วน ประเภทครอสคันทรี นำโดย “เจ้าโดด” กีรติ สุขประสาท, วรินทร เพ็ชร์ประพันธ์, ศิริลักษณ์ วาระเพียง, ปาริวัตน์ ตั๋นเหล็ก, อดิศักดิ์ ไตรลัง, กฤติกา ศิลาพัฒน์ และ รุ่นเยาวชนชาย ประกอบด้วย พูลศิริ ศิริมงคล และ รังสิมันต์ อังการ์ด

สำหรับการแข่งขันวันแรก เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. เริ่มที่ชิงชัยในประเภทดาวน์ฮิลชาย-หญิง โดยประเภทดาวฮิลน์ทั่วไปหญิง “เจ้าเพ็ชร์” วิภาวี ที่คว้าแชมป์จากสนามที่แล้ว ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ซึ่งถูกปล่อยตัวลงมาเป็นคนสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศ ยังไม่ทิ้งลายเก๋าดิ่งลงเขามาด้วยความเร็วและความชำนาญทำเวลาได้ 2.38.638 นาที คว้าแชมป์มาครอง ส่วนที่ 2 เป็นของ ศิรภัสสร ชาติกำเนิด เวลา 2.58.508 นาที และที่ 3 นาตาชา ซานติ (มาเลเซีย) 3.26.771 นาที และจากการคว้าแชมป์ในสนามนี้ ส่งผลให้คะแนนสะสมของ วิภาวี ขึ้นมารั้งเป็นจ่าฝูงจบฤดูกาลแข่งขันผงาดคว้าแชมป์ประจำปี รุ่นทั่วไปหญิงมาครองได้อีก 1 รางวัล
ทั้งนี้ วันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. จะเป็นการชิงชัยประเภทครอสคันทรี ซึ่งไทยส่งนักปั่นดาวรุ่งอย่าง “โตมร” พูลศิริ ศิริมงคล และ รังสิมันต์ อังการ์ด ในรุนเยาวชนชาย ลงชิงชัย.

.

ร่วมแสดงความคิดเห็น