นครเชียงใหม่เกมส์ 36 รูดม่านปิดฉากสวยงาม ระยอง รับธงจัดต่อปี 2562

รูดม่านปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ ที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ปิดได้อย่างสวยงาม แต่เน้นวัฒนธรรมการแสดงแบบล้านนาเป็นหลัก จัดการแสดงต้อน พร้อมกับการแสดงของนักเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมี พ่อเมืองเชียงใหม่ มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดระยอง รับธง กีฬษ อปท. ต่อจากเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ “นครเชียงใหม่เกมส์” ประธานปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจากนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขันกล่าวรายงานผลการแข่งขัน ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ในพิธีปิดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ เจ้าภาพ เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มี วงฌโยทวาฑิตจากโรงเรียนเทพบดินทร์ วิทยา บรรเลงนำทัพนักกีฬาเข้าสู่วสนาม จัดการแสดงในพิธีเปิด 3 ชุดใหญ่ ใช้ผู้แสดงนับพันคน เริ่มด้วยการแสดงในชุดที่ 1 ชื่อว่า เชียงใหม่เมืองงาม สครามหานครเชียงใหม่ ตามด้วยชุดที่ 2 ลั่นกลองมโหรี เกริกก้องเกรียงไกล ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 3 มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา ก่อนที่จะปิดฉากการแสดงจากเจ้าภำพปีหน้า เทศบาลเมืองระยอง ที่จะเป็นเจ้าภาพในครั้งที่ 37 เดือน ธันวาคม 2562

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ นายกทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการพัฒนาความสามารถทางด้านกีฬาของเด็กและเยาวชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนาสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกาย อารมณ์และจิตใจ เพื่อฝึกฝนให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เคารพกฏกติกา เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี มีความเอื้ออาทรต่อกัน สามารถอยู่ในสังคมด้วยกันอย่างมีความสุข เพื่อให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด เพื่อพัฒนามาตราฐานการเล่นกีฬาให้มีความเป็นเลิศ และก้าวสู่ความเป็นสากล

ร่วมแสดงความคิดเห็น