สุดฮือฮา!! งูบุกขึ้นโรงพักจะฉกหนุ่มที่ไปติดต่อราชการ โดนตืบจนสิ้นฤทธิ์

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์รายงานจากจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ว่า เป็นที่ฮือฮากันมากในโลกโชเชียลตามกลุ่มไลน์ต่างๆเป็นคลิปขายสวมเสื้อสีส้ม กำลังจะถูกงูฉกแต่ได้ถูกชายคนดังกล่าวสวมรองเท้าบู้ทสีดำกระทืบและจับงูไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโรงพัก สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จังหวัดแพร่ ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

เมื่อไปถึงได้พบกับ พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน และ ร.ต.ท.อภิชาติ เชื้อทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไผ่โทน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.ไผ่โทน พร้อมด้วย เสมียนประจำวัน สภ.ไผ่โทน ให้การต้อนรับ โดย พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน เผยกับผู้สื่อข่าว นับว่าเป็นเรื่องจริงที่มีชายจับงูบนโรงพักนั้น เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงบน สภ.ไผ่โทน โดยจะให้ ร.ต.ท.อภิชาติ เชื้อทอง รองสว.สอบสวน สภ.ไผ่โทน เป็นผู้เล่าให้ฟัง

ร.ต.ท.อภิชาติ เชื้อทอง รองสว.สอบสวน สภ.ไผ่โทน เล่าว่า ขณะที่ตนเอง กำลังทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนประจำวัน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา ประมาณ 14.29 น. ขณะกำลังสอบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดอยู่ในห้องสอบสวน ได้ยินเสียงดังด้านอก จึงผลักประตูห้องสอบสวนออกมาดูพบว่า เห็นเจ้าหน้าที่จากหมวดการทางร้องกวาง กำลังกระทืบงูสิงห์สา ที่เลื้อยขึ้นมาโรงพักบริเวณที่นั่งด้านหน้าขณะกำลังรอเสมียนประจำวันคัดสำเนาอุบัติเหตุไปให้ หมวดการทางร้องกวาง

ทราบชื่อเจ้าหน้าที่คนนั้นคือนายสุกิจ ยอดตาคำ อายุ 50 ปี เป็นพนักงานขับรถขนน้ำของหมวดการทางร้องกวาง ตนจึงกลับเข้าห้อง และนายสุกิจ ได้จับงูสิงห์สา เข้ามาในห้อง งูสิงห์สายาวประมาณ 2 เมตร และถามว่าจะเอาไปยำไหม ตนบอกว่าไม่เคยกินงู ขอให้เอาไปปล่อยเถอะ นายวสุกิจก็นำงูออกประตูโรงพัก และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาจิที่ด้านข้างของโรงพัก คลิปที่นำเผยแพร่ตนได้เผยแพร่ในกลุ่มเพื่อนๆในโรงพัก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจและแพร่หลายในโลกโชเชียลไปเป็นวงกว้าง

พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นับเป็นมงคลสำหรับโรงพักไผ่โทนที่งูสิงห์สาได้ขึ้นมาเยี่ยมบนโรงพัก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ทางสภ.ไผ่โทน ได้ทำพิธีทำบุญเบิกเนตรพระพุทธรูปประจำ สภ.ไผ่โทน มาวันที่ 8 ธันวาคม 2561 งูน่าจะนำโชคลาภมาให้ โดย สว.สภ.ไผ่โทนได้ชี้ให้ดูเลขที่ สภ.ไผ่โทน เลขที่ 101/1 หมู่ 2 ต.ไผ่โทน พร้อมบอกว่า สภ.ไผ่โทน สะอาด สะอ้าน ไม่รกรุงรัง สาเหตุที่งูขึ้นบนโรงพักน่าจะเกิดจากฤดูแล้ง งูอาจะจะหาที่เย็น ด้านหลังของโรงพักเป็นป่า หลังจากที่มีข่าวงูขึ้นโรงพักแล้วทำให้ สภ.ไผ่โทนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น

นายสุกิจ ยอดตาคำ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 156 หมู่ 4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่กำลังนั่งรอเสมียนประจำวันคัดสำเนาอุบัติๆปให้หัวหน้า ต้องตกใจเมื่อจู่ๆเห็นงูเลื้อยเข้ามาและทำท่าจะฉาก จึงใช้เท้าซึ่งสวมรองเท้าบู้ท กระทืบไปหลายครั้ง และใช้มือจับงูไว้ ทั้งที่ไม่เคยจับงู มาก่อน พบว่าเป็นงูสิงห์สา ไม่มีพิษอะไรมาก หลังจับได้นำไปให้ ร.ต.ท.อภิชาติ พนักงานสอบสวนในห้องว่าจะเอาไปต้มยำไหม ร.ต.ท.อภิชาติ บอกว่าไม่เอา ให้ไปนำไปปล่อย ตนก็ก็นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ คาดว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่แน่ๆตัองจะนำโชคมาให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น