เตือน!! อย่าหลงเชื่อข่าว การขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวใหม่

จากกรณีที่ สนง.จัดหางาน จ.เชียงใหม่ ได้รับการสอบถามจากนายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าวจำนวนหลายราย ว่ามีผู้มาชักชวน และอ้างว่าจะมีการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวใหม่ 

สนง.จัดหางาน จ.เชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์ว่าอย่าได้หลงเชื่อข่าวดังกล่าว เพราะจะทำให้ท่านถูกฉ้อโกง และสูญเสียเงินทอง ขอให้นายจ้าง/สถานประกอบการ และแรงงานต่างด้าว ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย อย่าได้หลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าสามารถดำเนินการให้ได้

หากมีการจ้างงาน หรือหากแรงงานต่างด้าว ออกจากงาน/เลิกจ้างให้นายจ้าง/สถานประกอบการรีบดำเนินการแจ้งนายทะเบียนทราบ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่จ้างคนต่างด้าว/วันที่คนต่างด้าวออกจากงาน/เลิกจ้าง สำหรับแรงงานต่างด้าวที่ออกจากงาน จะต้องรีบหานายจ้างใหม่ และแจ้งการเข้าทำงานกับนายจ้างใหม่ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ออกจากงานเช่นกัน มิฉะนั้น แรงงานต่างด้าวจะไม่สามารถทำงาน และอยู่ในราชอาณาจักรได้อีกต่อไป

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานส่งเสริมการมีงานทำ งานคุ้มครองคนหางานและควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว สนง.จัดหางาน จ.เชียงใหม่ สาขาย่อย (ภายในอาคารศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือ จ.เชียงใหม่) ถนนคันคลองชลประทาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทุกวันและเวลาราชการ โทร. 0-5311-2911-4

ร่วมแสดงความคิดเห็น