ผิดหวังมาก!! นทท.หวังชมทะเลหมอก แต่มี “เมฆฝน” ตัวเปียก ถอดเสื้อประชดหนาวซะเลย

เมื่อเช้าวันที่ 12 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ยอดดอยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า สภาพอากาศเช้าวันนี้ ฟ้าครื้มมีเมฆมาก และบางช่วงเกิดฝนตก อากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 6-15 องศา ปริมานน้ำฝน 1 มม. ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 11-13 องศา ปริมานน้ำฝน 5 มม. และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 16-25 องศา ปริมานน้ำฝน 2 มม.

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสภาพอากาศในเช้าวันที่ 12 ธ.ค.นี้ เกิดฝนตกเมื่อคืนวันที่ 11 ธ.ค. ฝนตกยาวมาถึงเช้าวันที่ 12 ธ.ค.ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ รวมทั้งบนยอดดอยต่างๆ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชมทะเลหมอก ที่ยอดดอยอินทนนท์เกิดผิดหวัง เพราะหวังว่าจะได้ชมทะเลหมอกสีขาวที่สวยงาม แต่ท้องฟ้ามีเพียงเมฆสีดำ และบางช่วงเกิดฝนตก ทำให้เสื้อผ้าเปียกฝนอีกด้วย บางคนต้องถอดเสื้อผ้าโชว์หุ่นกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามอากาศยังหนาวเย็นและอากาศชื้นอยู่ต่อเนื่องบนยอดดอยอินทนนท์ ให้สัมผัสอากาศที่หนาวได้ทั้งวัน

สำหรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2561
จำนวน 2,871 คน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังขอย้ำเตือนสำหรับผู้ที่จะเข้ามาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ขอความกรุณางดนำบรรจุภัณฑ์พลาสติก ประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งในเขตอุทยานแห่งชาติ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น