ซูซูกิคัพ 2018 นัดแรก เวียดนาม เจ๊า มาเลเซีย นัดต่อไป ญวนได้เปรียบ

ยังเป็นทีมที่ไม่แพ้ในบ้าน นักเตะเสือเหลือง มาเลเซีย ยังคงแข็งแกร่งในบ้านไล่ตามตีเสมอ เวียดนาม ไปแบบสุดมันส์ 2-2 หลังจากโดนนำก่อน 2 ประตู ส่งผลให้ เวียดนาม กุมความได้เปรียบด้วยการตุนอเวย์โกลมาได้ ก่อนจะกลับมาเล่นที่บ้านตัวเอง ในเกมที่ 2 วันเสาร์นี้ ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เป็นการพบกันระหว่าง มาเลเซีย ที่ผ่านไทยมาในรอบรองชนะเลิศ เปิดบ้านรับมือ เวียดนาม ที่เอาชนะฟิลิปปินส์ ทะลุเข้ามาชิงกับ มาเลเซีย ที่ได้เป็นเจ้าบ้าน

เกมนี้เจ้าถิ่น มาเลเซีย ยังคงนำมาโดย นอร์ชาห์รูล กองหน้าดาวซัลโวของทีม 5 ประตู และ มาฮามาดู ซูมาเร่ ปีกชาวแกมเบีย ส่วนเวียดนาม ส่ง เหงียน คอง ไฮ และ ฟาน วาน ดุ๊ค เป็นความหวังในแนวรุก ส่วน เหงียน คอง เฟือง มิดฟิลด์ตัวเก่ง ยังมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น

ปรากฏว่า ครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก โดยเป็นเวียดนามที่ขึ้นนำก่อน 2-0 จาก เหวียน ฮุย ฮุ่ง น.22 และ ลูกยิงไกลสุดสวยของ ฟาม ดุ๊ค ฮุย น.25 อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายครึ่งแรก มาเลเซีย มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากการโหม่งของ ชาห์รูล ซาอัด น.36 จบครึ่งแรก เวียดนาม บุกนำ มาเลเซีย 2-1

ครึ่งหลังเกมยังแลกกันอย่างสนุก แต่เป็น “เสือเหลือง” ที่แก้เกมมาดีตามตีเสมอเป็น 2-2 จากลูกฟรีคิกสุดสวยของ ซาฟาวี่ ราชิด หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม มาเล เซีย เสมอ เวียดนาม 2-2 โดยนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่สนาม หมีดิ่ญ สเตเดี้ยม บ้านของเวียดนาม ในวันเสาร์ที่ 15 ธ.ค.2561 นัดนี้เจ้าบ้าน เวียดนาม มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ เพราะไปยิงประตูนอกบ้านมาแล้วถึง 2 ประตู ถ้านัดนี้ เสมอแบบไม่มีสกอร์ เวียดนาม จะครองแชมป์ ซูซูกิคัพ 2018 ไปครองเป็นสมัยที่ 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น