เปิดใจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว โดนลูกหลงตำรวจยิงสกัดคนร้ายแหกด่าน ล่าสุดเคลียร์กับตำรวจ เข้าใจกันแล้ว

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีสมาชิกผุ้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า “ณัฐวุฒิ” ได้โพสต์ภาพพร้อมตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกเล่าเรื่องราวกรณีที่เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 10 ธ.ค.61 ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์บนถนนโชตนา ในตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงจากแยกข่วงสิงห์ มุ่งหน้าไปอำเภอแม่ริม โดยระหว่างนั้นได้มีผู้ขับขี่ฝ่าด่านแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนทำให้ปลอกกระสุนปืนกระเด็นไปใส่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวของพี่ชาย ซึ่งโชคดีที่จังหวะนั้นพี่ชายกำลังยกฝาหม้อก๋วยเตี๋ยวขึ้นมาพอดีทำให้ปลอกกระสุนโดนฝาหม้อบุบโดยตั้งข้อสังเกตว่าหากปลอกกระสุนไม่โดนฝาหม้อและโดนพี่ชายจะเป็นอย่างไร ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์และแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 ธ.ค.61 ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสัมภาษณ์เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้โพสต์เรื่องราว ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้นขณะที่กำลังเปิดร้านอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้ทำการตั้งด่านตรวจ โดยระหว่างนั้นตนกำลังเตรียมน้ำก๋วยเตี๋ยว จากนั้นขณะที่ตนกำลังยกฝาหม้อก๋วยเตี๋ยวขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถตามรถยนต์คันหนึ่งซึ่งได้ขับแหกด่านตรวจ โดยได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้หลบหนี ซึ่งหางจากจุดที่ตนยืนที่ร้านประมาณ 10 เมตร และขณะนั้นตนก็ได้ยินเสียวัตถุประแทกเข้ากับฝาห้อมก๋วยเตี๋ยว ตนก็ตกใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ยิงก็ได้ขับรถไล่ตามคนหลบหนีไป แต่มีเจ้าหน้าที่อีกนายที่ขับตามมาจอดถามว่าได้รับอันตรายหรือไม่ ซึ่งระหว่างนั้นตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่หลังจากนั้นก็เห็นปลลอกกระสุนตกอยู่ และหลังจากนั้นช่วงเย็นของวันถัดมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้ามาพูดคุยด้วย

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นตนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พูดเคลีร์ยกันลงตัวแล้ว ซึ่งส่วนตัวตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ในเรื่องที่มีการโพสต์ลงโซเชียลนั้นก็เนื่องมาจากความเป็นห่วงของน้องชายเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น