ภาคีเครือข่ายดึงเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมวันเอดส์โลก เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและป้องกันโรคเอดส์

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด “กิจกรรมรณรงค์ วันเอดส์โลกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์” ซึ่งจากสถานการณ์โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ยังคงเป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศไทย จากการเฝ้าระวังสถานการณ์ของสำนักระบาดวิทยาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าแนวโน้มของการเกิดโรคเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย จึงเป็นปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี อีกทั้งในปัจจุบันเยาวชนมีค่านิยมการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงาน มีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนใหญ่เพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน ส่งผลให้เยาวชนติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์เพิ่มมากขึ้น

เทศบาลฯ จึงร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม”รณรงค์วันเอดส์โลก” ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ สร้างความตระหนัก และกระตุ้นให้เยาวชนให้ความสำคัญของการดูแลสุขภาพทางเพศและพฤติกรรมทางเพศที่ถูกต้อง รวมทั้งเพื่อป้องกันปัญหาโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสำพันธ์ มากยิ่งขึ้น

โดยมีภายในงานเยาวชนจากสถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาในเขตเทศบาลฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 300 คน ได้รับความรู้จากทีมวิทยากรจากมูลนิธิเอ็มพลัส และการแสดงวงดนตรีจากชมรม To Be Number One ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร

ร่วมแสดงความคิดเห็น