จัดระเบียบรถนักท่องเที่ยว บ้าน “แม่กำปอง” ช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ธ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นายสุเทพ แสนมงคล นอภ.แม่ออน เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน อ.แม่ออน ครั้งที่ 1/2561 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.แม่ออน หรือเค้าท์ดาวน์ปีใหม่อย่างปลอดภัย และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ มี หน.ส่วนราชการต่างๆ พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ ผกก.สภ.แม่ออน เจ้าหน้าที่ทหารชุดความมั่นคงแม่ลาย เจ้าหน้าที่ รพ.แม่ออน กำนัน ผญบ. ผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆ เข้ามาหารือรายละเอียด

ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ ผกก.สภ.แม่ออน เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจะพากันขึ้นไปเที่ยว”บ้านแม่กำปอง” ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน กันมาก ชอบไปพักผ่อน โฮมสเตย์ ชมน้ำตกแม่กำปอง บ้านพักตากอากาศบนต้นไม้ เพื่อความปลอดภัย ในวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา  ซึ่งทาง อ.แม่ออน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน จะได้จัดรถ 2 แถว ที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้เส้นทางดี บริการให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะขึ้นไป”บ้านกำปอง” เพราะบ้านกำปอง เป็นทางขึ้นเขาสูงชันคดเคี้ยวไปมา

ที่สำคัญทางแคบด้วยอันตรายมาก เพื่อความปลอด ภัยของนักท่องเที่ยว จะจัดที่จอดไว้ให้ความสะดวกสบาย ที่หมู่บ้านธารทองลอด ตามสนามโรงเรียนต่างๆใกล้ทางขึ้นบ้านกำปอง เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่จัดมาหลายปีแล้ว ไม่มีเหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย ส่วนน้ำพุร้อนสันกำแพง มีนักท่องมาเที่ยวพักผ่อนกันจำนวนมาก กางเต้นท์นอนพักผ่อน จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเรื่องทรัพย์นักท่องเที่ยว ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สายตรวจมาอำนวยความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั้วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น