ตำรวจแม่พริกลำปาง จับหนุ่มแม่แจ่ม-สาวเพชรบูรณ์ ขับกระบะบรรทุกกะหล่ำปลี ซุกยาบ้า 2 ล้านเม็ด

ตำรวจแม่พริกลำปาง ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด จับหนุ่มแม่แจ่มเชียงใหม่ และสาวเพชรบูรณ์ ขณะขับกระบะบรรทุกกะหล่ำปลี ซุกยาบ้าเอาไว้ เจอด่านแสดงพิรุธทั้งสองคน จึงนำรถเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์และพบยานรกครั้งนี้

เวลา 13.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. 61 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองลำปาง พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 นายสมเกียรติ ตันตระกูล รอง ผวจ.ลำปาง พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมและตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด หลังมีการจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายยิ่งเจริญ ศิริธนสมบัติ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 2 ต.ปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ นางศิรินันท์     วรวงค์อุดม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 1 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 12.10 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร นำโดย ร.ต.อ.พอผล เครือสายใจ รอง สวป.สภ.แม่พริก พร้อมกำลัง ร่วมกันตั้งด่านตรวจบริเวณด่านตรวจแม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกเสริมข้างคุมผ้าใบ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีขาว หมายเลขทะเบียน ผอ 5447 เชียงใหม่ ขับมาจาก อ.เถิน จ.ลำปาง มุ่งหน้าไปยัง จ.ตาก โดยบรรทุกสิ่งของไว้หลังกระบะ เจ้าพนักงานตำรวจได้ส่งสัญญาณให้รถหยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น พบว่ามี นายยิ่งเจริญ ศิริธนสมบัติ (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ขับขี่ และมีนางศิรินันท์ วรวงค์อุดม นั่งโดยสารมาด้วย 

ซึ่งจากการสังเกตและพูดคุยสอบถาม นายยิ่งเจริญ ได้แสดงอาการพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูใบขับขี่ กลับยื่นบัตรเอทีเอ็มให้แทน ส่วนนางศิรินันท์ ที่นั่งมาด้วยกันก็มีพิรุธ และให้การวกวน จึงให้นำรถเข้าจอดข้างทาง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าด้านหลังรถบรรทุกกะหล่ำปลีมาเต็มคันรถ เบื้องต้น นายยิ่งเจริญ ได้ให้การว่าบรรทุกกะหล่ำปลีมาจาก อ.แม่แจ่ม จ. เชียงใหม่ 

โดยจะนำไปส่งปลายทางที่ ตลาดไท จ.ปทุมธานี แต่เนื่องจากใช้เหล็กแหลมแทงเข้าไปด้านในเพื่อตรวจสอบ อาจทำให้กะหล่ำปลีที่บรรทุกมาเสียหายได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถคันดังกล่าวเข้าอุโมงค์ x-ray ซึ่งผลปรากฏว่า มีวัตถุสงสัยซุกซ่อนอยู่บริเวณส่วนด้านหน้ากระ บะบรรทุก โดยมีกะหล่ำปลีวางทับอยู่ จึงทำการรื้อผ้าใบคุมกระบะหลังรถออก จากนั้นก็นำกะหล่ำปลีออกจากกระบะบรรทุก กระทั่งพบกระสอบปุ๋ยสีเขียว ข้างในบรรจุยาบ้า จำนวน 10 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด จึงได้ควบคุมตัว นายยิ่งเจริญ และนางศิรินันท์ พร้อมของกลางดังกล่าวไว้ทันที 

สอบสวนนายยิ่งเจริญ เบื้องต้นให้การว่า ได้ไปรับรถยนต์บรรทุกยาบ้าและกะหล่ำปลี ที่บ้านกลางโตง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ห่างจากปั้ม ปตท.แม่แจ่ม ประมาณ 5 กม. โดยนายยิ่งเจริญฯได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บห 4478 เพชรบูรณ์ มาจาก อ.เข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์ มารอรับรถยนต์ของกลาง โดยมาจอดรอที่ปั้มน้ำมัน ปตท.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 21.00 น. ต่อมาวันที่ 12 ธ.ค.61 นายพี่ ไม่ทราบนามสกุล ได้โทรมาหาเพื่อมาสับเปลี่ยนรถยนต์ เวลาประมาณ 05.00 น.ได้ขับรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน บห 4478 เพชรบูรณ์ มาแลกเปลี่ยนกับรถยนต์ของกลาง โดยไม่เห็นหน้าเจ้าของรถ

จากนั้นได้ขับรถไปแวะรับ นางศิรินันท์ ที่ปั้ม ปตท.ฮอด และใช้เส้นทาง อ.ดอยเต่า จ.เชียง ใหม่ เข้า อ.ลี้ จ.ลำพูน ผ่าน อ.เถิน จ.ลำปาง เข้าถนนพหลโยธิน ผ่านด่านหนองเชียงราย อ.เถิน จนถึงด่านตรวจแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ก่อนจะมาถูกตรวจค้นและจับกุมตัวได้ครั้งนี้ โดยผู้ต้องหารับว่าขนยาเสพติดครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกได้ขนไปประมาณ ปลายเดือน พ.ย.61 ได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น