หนุ่มหัวร้อน โพสต์โซเชียลล่าโจรแสบ โต๊ะเก้าอี้ร้านเหล้ายังขโมย แถมเอารถยนต์มาขนหน้าตาเฉย

จากกรณีที่ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Surasiwadee Chiangmai” ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถยนต์สี่ขาวคันหนึ่งไว้ได้ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวว่าเป็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะนำมาใช้ขโมยม้านั่งที่ติดตั้งไว้อยู่หน้าร้านของตัวเอง แล้วหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งกำลังพยายามรวบรวมเบาะแสเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายและม้านั่งที่ถูกขโมยกลับคืนมา ซึ่งเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้นต่างก็มีผู้ทราบเรื่องเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และต่างต่อว่าวิจารณ์ถึงการกระจำของโจรรายนี้ ที่ขโมยแม้กระทั่งม้านั่ง

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวจนทราบคือ นายเสกสรร ตันบุญจีน อายุ 39 ปี เจ้าของร้านสุราสิวะดี ที่เปิดขายอาหารและเครื่องดื่มช่วงกลางคืน ย่านสี่แยกบ่อสร้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และเป็นร้านที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายเสกสรร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 30 พ.ย.61 โดยที่หลังจากที่ตัวเองได้ปิดร้านไปช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของคืนวันที่ 29 พ.ย.61 จากนั้นช่วงเช้าตรู่ได้มาเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณร้าน จึงพบว่าม้านั่งที่ทำจากไม้เนื้อแข็งเก่าท่อนยาวประมาณ 1.5 เมตร หน้ากว้างประมาณ5-6นิ้ว ที่นำมาติดตั้งไว้ที่ร้านจำนวน 3 ตัว โดยยึดไว้กับพื้น ถูกขโมยไปจำนวน 2 ตัว ซึ่งจากการตรวจสอบโดยขอดูภาพกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงพบว่าคนร้ายเป็นชายอย่างน้อย 1 คน ขับรถยนต์สีขาวแต่ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียนมาจอดแล้วลงมือก่อเหตุดังกล่าวก่อนที่จะหลบหนีไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น นายเสกสรร บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพราะต้องการเพียงของที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาเท่านั้น เนื่องจากเป็นม้านั่งที่ตัวเองออกแบบและทำขึ้นมาด้วยตัวเอง เพราะที่บ้านทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งภายในอยู่แล้ว จึงตั้งใจนำม้านั่งดังกล่าวมาติดตั้งล้อมเป็นวงและมีที่ก่อกองไฟไว้ตรงกลางเพื่อบริการลูกค้าในช่วงหน้าหนาว ซึ่งเพิ่งนำมาติดตั้งไว้ได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่จะถูกขโมยไป ขณะที่สิ่งของมีค่าอื่นๆ ในร้านที่สามารถหยิบฉวยได้ง่ายกว่ากลับอยู่ครบ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้าใจผิดคิดว่าม้านั่งดังกล่าวทำจากไม้หมอนรถไฟ

นายเสกสรร บอกว่า การที่นำเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เพราะต้องการจะหาและรวบรวมเบาะแสเพิ่มเติมจากผู้ที่อาจจะเห็นเหตุการณ์หรือเคยพบเห็นรถยนต์ที่ใช่ก่อเหตุ รวมทั้งบอกกล่าวไปถึงคนร้ายที่ก่อเหตุให้ทราบและนำม้านั่งมาคืนเท่านั้น เนื่องจากตัวเองต้องการเพียงของกลับคืนมาเท่านั้น ยังไม่ได้แจ้งความ แต่เวลานี้กำลังจะได้หลักฐานเพิ่มเติมเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดอีกจุดหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ครบถ้วนชัดเจนและน่าจะติดตามหาตัวคนร้ายได้ไม่ยาก ซึ่งหากถึงเวลานั้นแล้วยังไม่ได้ม้านั่งคืน คงจะต้องมีการแจ้งความและดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น