ทางหลวง จัดลานกางเต็นท์ฟรี เพื่อนักท่องเที่ยว ที่มาค้างบนดอยอินทนนท์

เข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยว หลายพื้นที่ในภาคเหนือ คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาสัมผัสลมหนาว โดยเฉพาะดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ที่แม้จะมีโรงแรมที่พักเป็นจำนวนมากแต่ก็ไม่เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2561 นายสิทธาฤทธิ์ ปรีดานนท์ ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้เป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งประชาชนที่ต้องการจะมาท่องเที่ยว เพื่อพักผ่อนรับลมหนาว ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงโดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 จึงจัดให้มีบริการลานกางเต็นท์และลานจอดรถสำหรับประชาชน สำหรับบริการลานกางเต็นท์และที่จอดรถ จะอยู่ในพื้นที่ของหมวดทางหลวงจอมทอง ประชาชนที่ต้องการพักค้างคืน หรือแวะพักบริเวณดอยอินทนนท์สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมบริการแก่ประชา ชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น น้ำดื่ม ห้องน้ำ ข้อมูลทางหลวง

นอกจากการบริการที่พักดังกล่าวแล้ว ยังได้ทำการปรับปรุงเส้นทาง มีการดูแลไฟฟ้าแสงสว่างและการจราจร ตลอดจนตัดแต่งกิ่งไม้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัย รองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว กรมทางหลวงขอความร่วมมือ โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ อย่างเคร่งครัด

หมวดทางหลวงจอมทอง ตั้งอยู่ที่ กม.30+850 (ด้านซ้ายทาง) ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ (ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์) และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่หมวดทางหลวงจอมทอง โทร 0 5328 6733 หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง).

ร่วมแสดงความคิดเห็น