โตโยต้ามอบ 108 ทุน ปีที่ 14 เพิ่มโอกาสทางการศึกษา

วันที่ 14 ธ.ค.61 ที่หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) สำนักศิลปศาสตร์ มฟล.ร่วมกับมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนการศึกษาตามโครงการเยาวชนไทยในวันพรุ่งนี้ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 โดย รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี มฟล.นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานกรรมการมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย นำคณะมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษา ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ

ดร.วิลาวัณย์ จำปาแก้ว ผอ.โครงการเยาวชนไทยในวันพรุ่งนี้ ได้นำนักเรียนและนักศึกษาตามโครงการรับมอบทุน โดยในปีนี้ประกอบไปด้วยทุน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ทุนละ 5,000 บาทจำนวน 108 ทุน นักเรียนระดมมัธยมศึกษาตอนปลายทุนละ 5,000 บาท จำนวน 133 ทุน และนักศึกษา มฟล.ทุนละ 25,000 บาทจำนวน 9 ทุน รวมทั้งหมด 250 ทุน รวมเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้นจำนวน 1,430,000 บาท

สำหรับโครงการเยาวไทยในวันพรุ่งนี้ นั้นเป็นการดำเนินการในกิจกรรมอาสาสมัคร เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยการมอบทุนการศึกษาถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมในโครงการ ปัจจุบันโครงการยังมีกิจกรรมอาสาสมัคร เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวในจังหวัดต่างๆ ดังกล่าวอีก โดยมีครูอาสาแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 77 คน กระจายอยู่ตามโรงเรียนต่างๆ ใน 17 จังหวัดรวม 29 อำเภอ

รศ.ดร.วันชัย กล่าวว่า การสนับสนุนจากมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ถือว่ามีขึ้นเป็นครั้งที่ 14 แล้ว ซึ่งเป็นการให้โอกาสแก่นักเรียนนักศึกษาที่เรียนดี ได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนการสอนและมีโอกาสได้เรียนในระดับที่สูงขึ้นได้ ทาง มฟล.ก็ได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เพื่อจะได้ร่วมกันเพื่อสร้างเยาวชนให้กับบ้านเมือง และคาดหวังว่าเยาวชนไทยจะได้รับการสนับ สนุนเช่นนี้ต่อไปทุกปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น