ที่ปรึกษาฯ นายกเปิด เพาะกายชิงแชมป์โลก ห้องล้านตองกาดสวนแก้ว

ที่ปรึกษา ฯ นายกรัฐมนตรี ประธานกล่าวเปิด การแข่งขันครั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 61 ที่ห้องล้านตอง โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มในวันแรกนั้นมีการชิงชัยทั้งหมด 18 รุ่นการแข่งขัน และนักกีฬาไทย สามารถคว้ารางวัลมาครองหลายรุ่น

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 พิธีเปิดการแข่งขันนั้นได้รับเกียรติจากพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานพร้อมด้วย มากาเล็ท บูลาด ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก, ดาโต๊ะ พอล ชัวร์ เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก และนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานสร้างเสริมสุขภาพไทย ร่วมเปิดการแข่งขัน โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะเจ้าบ้านกล่าวต้อนรับ เจ้าหน้าที่ นักกีฬาที่มาจากทั่วโลก ซึ่งเจ้าภาพจัดการแสดงการร่ายรำ ของชาวเหนือที่สวยงามมาให้ผู้ชมได้ชมความสวยงามกันอย่างประทับใจ

การแข่งขันในวันแรกนั้นมีทั้งหมด 18 รายการ ไทยส่งลงทำการแข่งขันทั้งหมด 13 รายการ จำนวน 20 คน และนักกีฬาไทยสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งหมด 13 รุ่นการแข่งขัน โดยเหรียญทองแรกของไทย ”จักร” จักรวัฒน์ อินทะรังษี เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 60 กก. เจ้าของแชมป์เอเชีย ปี 2011 กลับมาช่วยทีมชาติอีกครั้งและสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมให้กับไทย เหรียญเงินเป็นของ เหงียน ทัน ทุน (เวียดนาม), ทองแดง พัน วัน มัค (เวียดนาม) และไทยยังทำได้อีกจากเจ้าของแชมป์โลกรุ่น 70 กก.ที่ประเทศมองโกเลีย ”น้อย” ขุนตาล พวงเพชร ยังคงรักษาแชมป์โลกในรุ่นนี้ได้เป็นสมัยที่สอง และเหรียญทองที่ 13 ในปีนี้ของเจ้าตัว

นอกจากนี้ฟิตเนสหญิงของไทยยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่มโดย ฟิตเนสเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 21 ปี ไทยกวาดทั้ง 3 เหรียญ ทองเป็นของ ชิดชนก อภิชาตบวรวงศ์ เหรียญเงิน สิรินดา พันสถา, ทองแดง นนฐภร สุขมีศรี, ต่อด้วยฟิตเนสรุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. ศิริพร ศรช่วย โชว์ลีลารูทีน ชุนลี สตรีทไฟเตอร์ ชนะใจกรรมการคว้าเหรียญทองโลกครั้งแรก

ร่วมแสดงความคิดเห็น