เวียดนามเปิดบ้าน เฝ้ารังรับ ฃมาเลเซีย ซูซูกิคัพ 18 นัดชิง

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” เข้าสู่เกมสุดท้ายตัดสินหาทีมครอบครองแชมป์ปีนี้แล้ว โดยทัพ “มังกรทอง” เวียดนาม กลับมาเฝ้ารังรอชี้ชะตากับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง จะลงสนามดวลแข้ง ระหว่างเวียดนาม – มาเลเซีย เวลา ในเวลา 19.30 น. สนาม : หมี่ ดินห์ สเตเดี้ยม ประเทศเวียดนาม ถ่ายทอดสด : FOX Sports 2

ผลงานที่ผ่านมาของทั้งสองทีม นัดแรกที่บูกิต จาลิลเสมอกันมา 2-2 ทำให้เกมนี้ยังมีโอกาสพอๆกันทีมไหนชนะจะคว้าแชมป์ไปครองแต่ถ้าเสมอกัน 0-0 หรือ 1-1 แชมป์จะเป็นของเวียดนามตามกฎอเวย์โกล หากเสมอ 2-2 ต้องต่อเวลาแต่ถ้าเสมอด้วยผลมากกว่านั้นจะเป็นมาเลยเซียได้แชมป์ ใครได้แชมป์จะเป็นสมัยที่สองของทั้งสองทีม

ความพร้อม พัค ฮาง-โซ กุนซือเกาหลีใต้ของทัพ “มังกรทอง” ที่ผลงานสุดยอด ลงเล่น 7 นัด ทำผลงานชนะ 5 เสมอ 2 ยิงได้ 14 เสีย 4ประตู จะยึดระบบเก่ง 3-5-2 ต่อไป แดนกลางมี เลือง ซวน ตรวง ที่เล่นใน เค-ลีก เกาหลีใต้ คุมเกม คู่กองหน้าเหงียน อัน ดุ๊ค ที่เป็นสำรองในเกมแรกน่าจะกลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ ฝ่าน วัน ดุ๊ค โดยมี เหงียน คอง เฟือง คอยสอดแทรก

กุนซือมาเลเซีย ตัน เจิง โฮ จะได้แบ็กขวา มูฮัมหมัด ซะยาห์มี่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม นอกนั้นพร้อมทีเดียวเกมรุกมี โมฮามาดู ซูมาเรห์, นอร์ชารุล อิดลาน และ โมฮาเหม็ด ซาเยอร์ นำทัพ ทั้งนี้เวียดนาม และ มาเลเซีย ต่างได้แชมป์มาแล้วทีมละครั้ง โดยเวียดนามได้แชมป์ในปี 2008 ขณะที่มาเลเซียได้แชมป์ในปี 2010

ร่วมแสดงความคิดเห็น