ไม่พลาด เวียดนาม เฉือน มาเลเซีย คว้า แชมป์ซูซูกิคัพ 2018

เป็นไปตามคาด เวียดนาม โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์เฉือนเอาชนะมาเลเซียที่เหลือผู้เล่นสิบคน 1-0 ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 61 รวมผลสองนัดเวียดนามเอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 ส่งผลให้พวกเขาคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จต่อจากปี 2008 ขณะที่ มาเลเซีย ยังต้องเฝ้ารอแชมป์สมัยที่สองของตัวเองต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ที่สนาม หมีดิ่ญ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง เวียดนาม รับมือ มาเลเซีย โดยเกมแรกเป็นเวียดนามที่กุมความได้เปรียบมาได้ก่อน หลังบุกไปเสมอ มาเลเซีย ที่บูกิตจาลิล 2-2 ทำให้เกมนี้ขอเพียงผลเสมอ 0-0 หรือ 1-1 เป็นอย่างน้อยจะคว้าแชมป์ด้วยกฏอเวย์โกลทันที

เกมนี้เจ้าถิ่น เวียดนาม ยังคงใช้แกนหลักชุดเดิม ยังคงนำมาโดย เหงียน อาน ดุ๊ค และ ฟาน วาน ดุ๊ค 2 ตัวรุกตัวความหวัง ส่วน มาเลเซีย ยังคงนำมาโดย นอร์ชาห์รูล กองหน้าดาวซัลโวของทีม 5 ประตู และ มาฮามาดู ซูมาเร่ ปีกชาวแกมเบีย

ปรากฏว่าเกมนี้ทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก โดยครึ่งแรกเป็นเวียดนามที่จบสกอร์ได้เฉียบคมกว่ามาได้ประตูนำ 1-0 จาก เหงียน อาน ดุ๊ค น.6 จบครึ่งแรก เวียดนาม นำ มาเลเซีย 1-0

ขณะที่ครึ่งหลังสถานการณ์ของมาเลเซียย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ชาห์รูล ซาอัด โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบเกม เวียดนาม เอาชนะ มาเลเซีย 1-0 รวมผลสองนัดเวียดนามชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 เถลิงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2008 ขณะที่ มาเลเซีย ยังต้องเฝ้ารอแชมป์สมัยที่สองของตัวเองต่อไปนับตั้งแต่ที่เคยทำได้เมื่อปี 2010

ร่วมแสดงความคิดเห็น