นักกล้ามไทยชาย-หญิง คว้าถ้วยคะแนนรวม เพาะกายและฟิตเนส

รูดม่านปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ การแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนส ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 เจอกันใหม่ในปีหน้า ที่ ประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในครั้งที่ 11 นักกีฬากล้ามใหญ่ของไทย และ ฟิตเนสสาว ประสบความสำเร็จ คว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวมมาครองสำเร็จจากผลงาน 13 ทอง 10 เงิน 9 ทองแดง

วันสุดท้าย นักเบ่งกล้ามไทยทำผลงานยอดเยี่ยมได้ถ้วยคะแนนรวมชาย-หญิง ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยยังเดินหน้ากวาดเหรียญทองอย่างต่อเนื่อง “กวาง”ญาณินี ก่อพาราภิรมย์ คว้าแชมป์โลกครั้งแรก ในรุ่นโมเดลฟิสิค หญิง รุ่นความสูงเกิน 170 ซม. เช่นเดียวกับ “ก้อย” รพีพร อารีย์ คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2 ได้สำเร็จ ในการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 เช่นเดียวกับมิกซ์แพร์ ที่แข่งเป็นครั้งแรก สัตตบงกช ซิมเม็น – ณรงค์ศักดิ์ พันธุศักดิ์ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ สรุปไทยได้ 13 ทอง 10 เงิน 9 ทองแดง

การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่ห้องบ้านล้านตองโรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย หลังจากใน 2 วันที่ผ่านมา ไทย คว้าไปได้ 13 ทอง 10 เงิน 9 ทองแดงในวันสุดท้าย ชิง 14 ทอง โดยทัพนักกีฬาไทยลงแข่ง 9 รายการ แต่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 7 รายการ โมเดลฟิสิค หญิง รุ่นความสูงเกิน 170 ซม.”กวาง”ญาณินี ก่อพาราภิรมย์ คว้าแชมป์โลกครั้งแรก เก็บเหรียญทองเพิ่มให้กับทัพนักกีฬาไทย เหรียญเงิน นิโคเลตตา อีเล็ก (ฮังการี) เหรียญทองแดง ซายากะ คาโตะ (ญี่ปุ่น)

“กวาง”ญาณินี ก่อพาราภิรมย์ เปิดเผยว่า หลังจบการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งได้เหรียญทองแดง ก็มีการเตรียมตัวอย่างดี ปรับเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อลงแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการนี้ ตั้งใจว่าอยากได้เหรียญชิงแชมป์โลก แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะได้เหรียญทอง ดีใจมากๆ ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้เป็นครั้งแรก ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสฯ ที่ให้โอกาสได้รับใช้ทีมชาติลงแข่งชิงแชมป์โลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น