ท่องเที่ยวพุทธอุทยาน ไหว้พระ 108 องค์ วัดพระธาตุจอมศีล จ.พะเยา

บรรยากาศท่องเที่ยวพุทธอุทยานวัดพระธาตุจอมศีล ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ในช่วงนี้เริ่มคึกคัก หลังทางวัดได้ทำการก่อสร้างพระพุทธรูป จำนวน 108 องค์ บริเวณริมเขาภายในวัดพร้อมทั้งภาพจำลองนรกภูมิ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าทำการท่องเที่ยว และใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในพื้นที่ จ.พะเยา รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พระพุทธรูปในรูปแบบต่างๆที่ถูกจัดสร้างขึ้นแบบ เรียงรายบริเวณริมเขา จำนวน 108 องค์ รวมทั้งเรื่องราวทางพุทธศาสนา นรกภูมิ ที่สร้างขึ้นภายในบริเวณวัดพระธาตุจอมศีล ซึ่งสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี หลังจากทางวัด โดยพระครูสุนทรวุฒิคุณ ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านถ้ำ และญาติโยมจากพื้นที่ต่างๆได้จัดสร้างขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะให้พุทธศาสนิกชนใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

อีกทั้งได้จัดสร้างขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และขณะนี้ได้ดำเนินการที่จะทำการปรับปรุงพื้นที่ และจัดสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจะรวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพื้นที่ ให้ได้เที่ยวชมกัน และในขณะนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้าท่องเที่ยวพุทธอุทยาน ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้อย่างคึกคัก

สัมภาษณ์…พระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น