จ.แม่ฮ่องสอน เร่งปราบกลุ่มผู้เสพยา เพื่อตัดตอนการระบาดของยาเสพติด เข้าสู่สังคมเมืองปาย

นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เร่งปราบขี้ยา เพื่อตัดตอนการระบาดของยาเสพติดเข้าสู่สังคมเมืองปาย หลังพบมีการมั่วสุมเสพยาโจ่งครึ่ม จัดกำลังออกไปจับกุม และขยายผลเพื่อสกัดกั้นการระบาดเป็นการด่วน

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.เวลา 13.45 น.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก กองร้อย อส.อ.ปาย ที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาย เจ้าหน้าที่ ทหาร ชป.ศป.ปส.ชน.ที่ 1 จนท.ตชด.336 และ ทหารชุดร้อย ร 1722 เข้าจับกุม นาย เอ็ม คำป่าง บัตรประจำตัวบุคคล ที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ( 0-5897-89005-51-8 ) อายุ 26 ปี ที่อยู่ 0/89 ม.6 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยทำการจับกุมได้ที่ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.เวียงใต้ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) เม็ดสีส้ม จำนวน 10 เม็ด

ก่อนหน้านั้น ทางนายอำเภอปาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการมั่วสุมเสพยาบ้าและจำหน่ายยาบ้า ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.เวียงใต้ ต่อมาเวลาประมาณ 13.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตามรายชื่อข้างต้น จึงได้ออกไปตรวจสอบทำการตรวจค้น นำโดยเจ้าหน้าที่ทหาร ได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว)พ.ศ. 2557 เมื่อมาถึงที่บริเวณ บ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.เวียงใต้ พบ นายเอ็ม คำป่าง  ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และแจ้งความประสงค์ในการขอตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางดังกล่าว ซุกซ่อนไว้ในห้องนอน พร้อมให้การยอมรับว่าได้เสพยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) มาก่อนหน้านี้ ชุดจับกุมจึงได้ส่งตัวผู้ต้อง หาไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ปาย พบผลเป็นบวก ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ และควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.ปาย เพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับพื้นที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่เฝ้าระวังของหน่วยปราบปรามยาเสพติด ทั้งไทยและต่างประเทศ เนื่องจากมีหลายครั้งที่ได้ทำการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ชั้นใน จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ยาเสพติดล๊อตดังกล่าว มาจากพื้นที่อำเภอปาย เนื่องจากพื้นที่ตรงข้ามอำเภอปาย ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน มีชนกลุ่มน้อย ตั้งฐานที่มั่นและยึดครองพื้นที่ดังกล่าว โดยมีการสนับสนุนให้มีการตั้งโรงงานผลิตยาเสพติด จำนวนหลายโรง ซึ่งมีการคาดว่า ยาเสพติดบางส่วนอาจจะเล็ดลอดเข้ามาในไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น