“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 ธันวาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 ธันวาคม 2561

ในช่วงนี้ที่ถือว่า สิบวันอันตราย เพราะสถิติอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นมากมาย  ส่งท้ายปีเก่า สาเหตุเพราะคนเมาเหล้า ฉลองรับนิวเยียร์ สนุกเฮฮาตามประสา พี่ไทยพันธุ์แท้ เมากันบานฉ่ำตั้งแต่  ตรุษฝรั่ง ไปจนถึงปีใหม่ ตรุษไทย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องท่องจำไว้ เมาเมื่อไหร่……อย่าไปขับ…

อย่าฉลองหนักจนลืมตัว ไม่กลัวกฎเหล็ก กลางคืนในช่วงนี้มีเยอะกับ “ด่านตำรวจ” ที่จะตรวจจับผู้ขับขี่ “เมาแล้วขับ” เตือนกันไว้ไปถึง ผู้ที่ฝ่าฝืน ไม่คุ้มกันเลยถ้าหาก เกิดอุบัติเหตุ ไม่คุ้มกันเลยถ้าถูกตรวจจับ เพราะถูกจำ…..แล้วปรับหนัก…

มีอีกข้อสังเกตุกับการ “ตั้งด่านตรวจ” เราก็รู้ว่างานหนักทำให้ ตำรวจเครียด คนโดนจับไม่ได้ดื่ม มาเสียเวลาถูกตรวจก็ อารมณ์เครียด เรื่องทำนองนี้แก้ไขได้ “ด้วยรอยยิ้ม” หากต่างคนขึงขังปึงปันใส่กัน มันไม่เป็นผลดี……ทั้งสองฝ่าย….

ข่าวดีที่น่าชื่นใจส่งท้ายปี “ทัดดาว” ขอร่วมแสดงความยินดีกับคนคุ้นเคย  ศุภรา ศรีสง่า ที่ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ ด้านสำนักงานบัญชีศุภรา และล่าสุดกับธุรกิจ Elliebum boutique Hotel ที่เปิดมาได้ไม่นานบนถนน สายราชมรรคา(หลังโรงพักกองเมือง) ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เดอะ เบสท์ โฮเต็ล แอท เชียงใหม่ ในปี 2018” จากการจัดอันดับของ บางกอก แมคกาซีน”…..นิตยสารการท่องเที่ยว…..

ศุภรา ศรีสง่า

เพื่อท้องถิ่นทุ่มตัวขาดใจ “สจ.2 จี”จีรเดช จีแดง หนุ่มใหญ่ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่
เชิญชวนท่านที่ชอบ การวิ่ง ตื่นเช้ามาร่วมกิจกรรมด้วยกัน  “ล่นเอาม่วน จวนกั๋นมาผ่อ ดอกตี่เหมืองแก้ว” ออกเส้นชัยกันตั้งแต่อาทิตย์ยังไม่โผล่ ตีห้า-22 ธันวาคม จะเป็นห่วงก็ พี่จีนั่นแหละ เริ่มวิ่งตีห้ายังเกรงว่า จะเมาค้าง……วิ่งตกคลองข้างทาง…….

สจ.2จี-จีรเดช จีแดง

จากเชียงใหม่ไปนั่งริงค์ไซด์ ข้างเวทีประกวด “นางงามจักรวาล” ไปสังเกตุการณ์งานระดับโลก “อั๋น”นันท์นิพัทธ์ ชมสวรรค์ ได้ไอเดียแปลกใหม่ไปตามยุค มากมายหลายด้าน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในงานประกวดระดับอินเตอร์ ที่เคยจัดมาทุกปี  มิสเตอร์ทัวริสท์ซึ่ม ……ที่เมืองเชียงใหม่……

อั๋น-นันท์นิพัทธ์ ชมสวรรค์

ร่วมสนับสนุนรางวัลเพื่อจัดงาน “กาชาด 2561” ไม่เพียงแต่จัดรางวัลนำไปมอบ ระพี
พรรณ สวนสมจิตร
ประธานกรรมการ โรงแรมคชสีห์ธานีเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้จัดการโรงแรม “เอก”อริญย์ชวรรธน์ ภัทรกษิดิศ ยังได้จัดอาหารว่าง-น้ำชา กาแฟ ไปร่วมบริการใน  วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด…..ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน……..

เอก-อริญย์วรรธน์ มอบรางวัลให้กาชาด
ทีมงานโรงแรมคชสีห์ธานี ร่วมจัดเลี้ยงวันรวมน้ำใจให้กาชาด

มีน้ำใจให้กับสังคมเสมอมา นพ.สุขุม-ปิยะดา รังคสิริ ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน “สาม
แสนบาท”
เพื่อสมทบทุนเฉพาะกิจเพื่อกิจการทั่วไป รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ โดยท่านคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ เป็นผู้รับมอบเมื่อวานที่ผ่านมา วันที่ 18 ธันวา…….ที่บริษัทสุขุมวิทย์-เชียงใหม่………..

นพ.สุขุม รังคสิริ มอบเงินให้คณะแพทย์ศาสตร์ มช.

เหมือนเช่นทุกๆปี ที่คณะครูจาก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศเชียงใหม่(เจริญเมือง) พร้อมด้วยหนูน้อยที่น่ารัก เด็กๆอนุบาล 3 ได้มามอบความสุขให้พวกเรา ชาวเชียงใหม่นิวส์ ด้วยรอยยิ้มและเสียงเพลงในโอกาส “เทศกาลคริสต์มาส” และมอบของขวัญ  สวัสดีปีใหม่ เป็นความสุขที่ประทับใจ ที่บรรดาน้องหนูเปรียบเสมือนเป็น  ทูตสวรรค์……มอบให้พวกเรา……..

จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ มอบความสุขเทศกาลคริสต์มาสที่ สนง.เชียงใหม่นิวส์
จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ มอบความสุขเทศกาลคริสต์มาสที่ สนง.เชียงใหม่นิวส์

ทัดดาว
……………………………………………………

น้ำใจและไออุ่น……เป็นปีที่ 6 ที่ทาง “เชียงใหม่นิวส์”ร่วมกับ”เมืองไทยประกันชีวิต”ได้จัดนำเอา ผ้าห่มอย่างดี-ยาสามัญประจำบ้าน ตลอดถึงขนมต่างๆ นำขึ้นไปมอบแก่ชาวบ้านและเด็กๆที่ ต.ห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และเด็กนักเรียนโรงเรียนศิษย์เก่าศิริราชบ้านดง โดยมี นายก อบต.ห้วยห้อม “พี่แบน-วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ” และกำนันห้วยห้อม “ป้อหลวง สุบิน กระจ่างเนตร” ได้ร่วมแจกขึ้น ที่ลานบ้านพ่อหลวงห้วยห้อม หมู่ที่ 1 โดยมีชาวบ้านท้องถิ่นมาร่วมรับแจกกันอย่างถ้วนหน้า เมื่อค่ำของวันที่ 16 ธันวา และเช้าวันถัดมาได้นำสิ่งของและขนมต่างๆ มาแจกให้ในโรงเรียนท้องที่บ้านดง-ห้วยห้อม

ทัดดาว-แอน อารยา ร่วมมอบของขวัญปีใหม่ให้ พี่แบน-วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ
นายก อบต.ห้วยห้อม แม่ลาน้อย

………………………………….
จัดเลี้ยงที่ตูลู่….เมื่อค่ำของวันที่ 18ธันวาคม บริษัทไทยประกันชีวิตจำกัดมหาชน ฝ่ายขยายงานภูมิภาคที่4 สาขาเชียงใหม่ นำโดยผู้จัดการฝ่าย “จิตถวัลย์ ธรรมวงศ์”ได้จัดงาน”อุ่นไอรัก ใส่ใจ ไทยประกัน”เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า มีการมอบรางวัลต่างๆ ร่วมรับประทานอาหารและร่วมร้องเพลงด้วยบรรยากาสแห่งความสุขสดชื่นประทับใจ ได้จัดขึ้นที่ภัตตาคารตูลู่ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น