กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่ 34 “เวียงเจ็ดลินเกมส์”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (เชียงใหม่) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่ 34 “เวียงเจ็ดลินเกมส์” ระหว่างวันที่ 17 – 22 ธันวาคม 2561 ณ มทร.ล้านนา (เชียงใหม่) โดยได้รับเกียรติจาก รศ.สมชาติ  หาญวงษา  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 แบ่งการแข่งขันทั้งหมด 9 ชนิดกีฬา (ฟุตบอล, ฟุตซอล, วอลเล่ย์บอล, เซปรักตะกร้อ, ตะกร้อลอดห่วง, เปตอง, แบดมินตัน เทเบิลเทนนิสและครอสเวิร์ด จากตัวแทนนักศึกษาทั้ง 6 เขตพื้นที่และ 1 วิทยาลัยกว่า 1,000 คน อันที่ได้แก่ มทร.ล้านนา เชียงราย สีแดง, มทร.ล้านนา ตาก สีน้ำเงิน, มทร.ล้านนา น่าน สีเหลือง, มทร.ล้านนา พิษณุโลก สีเขียว, มทร.ล้านนา ลำปาง สีม่วง, วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยากร สีส้มและ มทร.ล้านนา เชียงใหม่ สีเทา

รศ.สมชาติ  หาญวงษา  กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยฯ สนันสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาอันเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ให้เล่นกีฬาเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ออกกำลังกายและกำลังใจ ปลูกฝั่งให้นักศึกษามีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เปรีบเสมือภูมิคุ้มกันก่อนออกไปสู่โลกกว้าง อีกทั้งยังแสดงออกซึ่งความสามัคคี ความเสียสละ อันเป็นพื้นฐานในการทำงานและการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากสิ่งเสพติด ไม่หมกหมุ่นกับอบายมุอันเป็นเหตุของการเกิดปัญหาสังคมร้ายแรง อีกทั้งยังเป็นสื่อกาลางในการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาอีกด้วย”

สำหรับจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่ 34 “เวียงเจ็ดลินเกมส์” จะจัดการแข่งขันถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2561 และจะมีพิธีปิดและมอบธงในกับ มทร.ล้านนา เชียงราย เจ้าภาพในปี 2562 ในวันที่ 22 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬากลาง มทร.ล้านนา (เชียงใหม่)

ร่วมแสดงความคิดเห็น