จนท.สนธิกำลัง ลุยตัดทำลายฝิ่นบนดอยสูง คาดเป็นของชาวเขาในพื้นที่

วันที่ 19 ธันวาคม 2561 นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นอภ.งาว จ.ลำปาง มอบหมายให้ นายอุดร โสภารัตน์ จ่ากองร้อย อส.รด.อ.งาว นำกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ พ.ต.ท.สงกรานต์ ธิป้อ สวป.สภ.งาว และ ทหารชุด กกล.รส.(ร้อย.ฝรส.3) ค่ายประตูผา ดำเนินการตามแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปี 2562 โดยการเดินสำรวจพื้นที่ป่า ที่มีการลักลอบปลูกฝิ่นในพื้น ที่ หมู่ที่ 6 ต.นาแก เนื่องจากผืนป่าในหมู่บ้านแห่งนี้ เป็นพื้นที่เฝ้าจับตาการแพร่ระบาดยาเสพติด และการกระทำผิดกฎหมายด้านยาเสพติด และการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า

เบื้องต้นจากผลการสำรวจ พบมีการลักลอบปลูกฝิ่น จำนวน 2 แปลง แปลงแรก พื้นที่ 2 งาน อายุฝิ่น 45 วัน แปลงสอง พื้นที่ 1 งาน อายุฝิ่น 30 วัน โดยตรวจพบ แปลงปลูกฝิ่นที่ ขุนต้น น้ำ ห้วยแม่หิน หมู่ 6 ต.นาแก จึงได้ตัดทำลาย ถอนทิ้ง และนำของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการเข้าไปตัดทำลายครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตาม และลงพื้นที่หาข่าวการลักลอบปลูกฝิ่นของคนพื้นที่ราบสูงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบเบาะแสการกระทำผิด จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และพบการกระทำผิดจริง จึงได้ตัดทำลายและจะสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป 

(เครดิตภาพ ทหาร ร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา และ ฝ่ายปกครอง อ.งาว)

ร่วมแสดงความคิดเห็น