ตั้ง โซลซา อดีตกองหน้าผีแดง ขัดตาทัพ นั่งกุนซือชั่วคราว จนจบซีซั่นนี้แล้ว

ผีแดง แมนเซสเตอร์ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการ! ‘ ตั้ง ‘โซลชา’ คุมทัพนั่งเก้าอี้กุนซือชั่วคราวจนจบซีซั่นนี้ แถมดึง ไมค์ ฟีแลน อดีตมือขวา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมาช่วยงานด้วย โดยเตรียมคุมทีมนัดแรกบุกเยือน คาร์ดิฟฟ์ เสาร์นี้

เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 17.23 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีตดาวยิงของทีม เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว ด้วยสัญญาจบถึงจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 19 ธ.ค. หลัง “ผีแดง” เพิ่งตัดสินใจปลด โฮเซ มูรินโญ พ้นเก้าอี้กุนซือไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา “เพฌชฆาตหน้าทารก” ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงปี ค.ศ. 1996-2007 นั้น ได้รับอนุญาตจาก โมลด์ ต้นสังกัดในลีกนอร์เวย์ ซึ่งเจ้าตัวยังมีสัญญาอยู่จนถึงปี ค.ศ. 2021 ให้ย้ายมาคุม “ผีแดง” ชั่วคราวจนถึงจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะกลับไปทำหน้าที่กับต้นสังกัดเหมือนเดิม หลังจบฤดูกาลในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ขณะที่ ไมค์ ฟีแลน อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะกลับมาร่วมงานกับทีมเก่าในฐานะหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชร่วมกับ ไมเคิล คาร์ริค และ คีแรน แม็คเคนนา ด้วย

โซลชา ซึ่งจะคุม “ผีแดง” ลงเล่นเกมแรกในเกมลีกนัดบุกเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี อดีตทีมเก่าที่เจ้าตัวเคยคุม ในวันเสาร์นี้นั้น กล่าวว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหัวใจของผม และมันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาอีกครั้ง เพื่อทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเหล่านักเตะฝีเท้าดีที่เรามี รวมถึงทีมงานทุกคนในสโมสรด้วย”

ด้าน เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสร “ผีแดง” กล่าวว่า “โอเล คือตำนานของสโมสรแห่งนี้ และมีประสบการณ์โชกโชนทั้งเรื่องในสนาม และเรื่องการทำหน้าที่โค้ช เรื่องราวที่ผ่านมาของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาซึบซับวัฒนธรรมของสโมสรเข้าไปอยู่ในสายเลือด และทุกคนในสโมสรก็ดีใจที่เขา รวมถึง ไมค์ ฟีแลน จะกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง เรามั่นใจว่าพวกเขาจะทำให้นักเตะและแฟนบอล มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการสู้ศึกช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล”

ร่วมแสดงความคิดเห็น