โอ้โฮ!! โรงเรียนอะไร ที่ไหน? วิวสวยขนาดนี้ ขอสมัครไปเป็นคุณครูด้วยคน

บรรยากาศโรงเรียนวิวสวยขนาดนี้ ขอสมัครไปเป็นครูด้วยคน ทั้งเด็ก ทั้งคุณครูคงจะสดชื่นกับบรรยากาศดีดีแบบนี้ จากเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงเรียนบ้านขุนแจ๋ ได้โพสต์เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. กับแคปชั่นว่า “สวัสดียามเช้า” สำหรับใครที่เห็นภาพนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่าวิวทะเลหมอกสวยมาก ซึ่งโรงเรียนบ้านขุนแจ๋ ตั้งอยู่ที่บ้านขุนแจ๋ หมู่ที่ 8 ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ นี้เอง เปิดสอนระดับอนุบาล – มัธยมศึกษาตอนต้น จากข้อมูลในเว็บไซต์ของโรงเรียน www.bankhumjae.cme2.go.th ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งหมด 95 คน 

ประวัติโรงเรียนบ้านขุนแจ๋ ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2515 เป็นโรงเรียนที่ราษฎรชาวเขาเผ่าลีซอและจีนฮ่อ ได้พร้อมใจกันสร้างขึ้นเป็นโรงเรียนขนาด 1 ห้องเรียน ดำรงอยู่ได้โดยอาศัยตามความในมาตราแห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยโรงเรียนท้องถิ่นกันดาร จัดการสอนครั้งแรกมีทาง กปร.กลาง จ้างครูมาสอน ในปี พ.ศ.2516 ได้โอนไปสังกัด อบจ.เชียงใหม่ ปี พ.ศ.2518 ได้แต่งตั้ง นายถนอม บุญส่ง ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ ในปี พ.ศ.2528 ได้ทำการเปิดโรงเรียนสาขาขึ้น 2 สาขา คือ

สาขาบ้านสามลี่ และสาขาบ้านแม่แวนน้อย ในปีการศึกษา ต่อมามีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นมากจึงได้รับจัดสรรอัตราครูเพิ่มขึ้น ในปีการศึกษา 2542 ได้เปิดชั้นเรียน ม.1 สาขาของโรงเรียนพร้าวบูรพา การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ระยะทาง 112 กม. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ใช้เส้นทางถนนทางหลวง 1001 เชียงใหม่-พร้าว หากได้มีโอกาสผ่านไป อย่าลืมแวะไปเยือนโรงเรียนบ้านขุนแจ๋ กันได้ 

ขอขอบคุณภาพ : จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ โรงเรียนบ้านขุนแจ๋

ร่วมแสดงความคิดเห็น