กาดหลวงไม่เหงา วันหยุดไทยจีนฝรั่งแน่นกาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเสาร์นี้ตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศแหล่งค้าขายชื่อดังคู่เมืองเชียงใหม่ ทั้งกาดนวรัฐ กาดหลวง กาดต้นลำไย แหล่งค้าปลีก ส่ง และสินค้า ของที่ระลึก คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติที่มาเลือกซื้อข้าวของต่างๆก่อนเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ โดยเฉพาะคนไทยจากต่างจังหวัด แวะเวียนเลือกซื้อเสื้อผ้าพื้เมือง,ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก รวมถึงวัดดวงกับการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย

นางปทุมวรรณ จันวิรงค์ นักท่องเที่ยววัย 60 ปีจากภาคใต้ กล่าวว่า เคยได้ยินชื่อเสียงกาดหลวง เชียงใหม่มานาน เพิ่งมาครั้งแรก ทั้งรถ ทั้งคนเยอะแยะกว่าที่คิดไว้ สินค้า ของที่ระลึก ประเภท อาหารการกิน ผลไม้แปรรูป มีมากมายจนเลือกไม่ถูก ราคาก็ไม่แพง” เห็นมีข่าวว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวจีน ไม่มีคน แต่ภาพที่เห็นมีชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวมากจนเวียนหัว ญาติๆ ซึ่งอยู่ที่เชียงใหม่เตือนตั้งแต่เช้าแล้วว่า อย่าไปเดินกาดวันเสาร์ -อาทิตย์หรือช่วงเทศกาล “

จากการสังเกตุของทีมข่าว พบว่าตามแหล่งค้าส่ง ค้าปลีก อุปกรณ์ ประดับตกแต่งช่วงเทศกาล ขายดี รวมถึงสินค้า ของเล่น ที่บรรดาครู จากต่างอำเภอ เดินทางมาเลือกซื้อเพื่อใช้ในกิจกรรมเทศกาลปีใหม่ โดยคุณครูสมศรี (ขอสงวนนามสกุล) ครูรร.สังกัด สพฐ.แห่งหนึ่งใน อ.พร้าว เชียงใหม่ กล่าวว่าตั้งใจมาซื้อของเล่น บางส่วนที่จะไปใช้ประกอบกิจกรรม ในชั้นเรียนที่สอน และใช้ในงานระหว่างญาติๆ ครอบครัว เพราะเกรงว่า หลังจากนี้ ผู้คนคงจะเยอะ เดินทางมาลำบาก เนื่องจากย่านนี้รถติด วนหาที่จอดรถยากมาก

นอกจากนั้น ตามตู้เอทีเอ็ม.มีบรรดาผู้สูงอายุรอกดเงินกันมาก และเนื่องจากเป็นวันหยุด ไม่มีเจ้าหน้าที่ ทำให้ ผู้สูงอายุเหล่านั้น ขอให้ผู้ที่รอเข้าคิวกดเงิน แนะนำ ช่วยตรวจสอบยอดเงิน และถ้าเงินเข้าให้ช่วยกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บางราย กดเงินได้ เดินเข้าหาแผงหวย ลุ้นโชคกัน บางคนก็ซื้อข้าวของจำเป็นในชีวิตประจำวันตามร้านร่วมโครงการฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น