ทิวลิปพร้อมดอกไม้หลากหลายชนิดกำลังเบ่งบานรับปีใหม่ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ส่งมอบความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เผยว่า อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ได้จัดเทศกาลชมสวน “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา”จัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวประเภทไม้หัว อาทิ “ทิวลิป คาลล่าลิลลี่ ไฮยาซิน และเดฟโฟดิว” หลากสี หลากรูปทรง ทั้งแปลกและใหม่ อีกทั้งยังหาชมได้ยาก เปิดให้ชมตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมเทศกาลชมสวน “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา” กันอย่างคับคั่ง

ตอนนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ปรับเปลี่ยนและเพิ่มไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ รวมทั้งเตรียมพร้อมเรื่องการให้บริการตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาชมงานในช่วงหยุดยาวนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมงานในช่วงสิ้นปีนี้ก็จะได้ชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณหลากสีสันนับล้านดอกที่ตอนนี้ได้บานสะพรั่งเต็มสวน โดยเฉพาะประติมากรรมล้านนาขนาดใหญ่ มาประดับตามสวนให้ได้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ มีจุดขึ้นชมวิวแปลงดอกไม้ลวดลายผ้าซิ่นตีนจกที่สวยงาม

ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ยังจะได้ชมสาธิตงานสล่าที่สะท้อนภูมิปัญญามานับแต่โบราณ อาทิ การปั้นดิน งานดุนโลหะ การจักรสาน การขดสวยดอก ทำข้าวหนุกงา ข้าวแคบ ขนมเกลือ ขนมวง ขนมลิ้นหมา พร้อมฟังบรรเลงเพลงพื้นเมืองเพราะๆ จากเยาวชนเชียงใหม่ ประทับใจกับความงดงามของหอคำหลวงสถาปัตยกรรมแบบล้านนาอันวิจิตรตระการตา ชมนิทรรศการ “7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา”บริเวณชั้น 1 ของหอคำหลวง นิทรรศการ “บัวบาทยาตรา” นิทรรศการ “ธ สถิตในดวงใจไทยตราบนิจนิรันดร์” และสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ อิ่มบุญ สุขใจ กับเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสวนเพื่อความเป็นสิริมงคล ตลาดนัดชาวดอยทุกวันเสาร์ที่ได้ขนของดีจากยอดดอยสูง องุ่น สตรอเบอรี่ เคพกูสเบอรี่ ที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อไปเป็นของฝากได้ด้วย หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่มีโปรแกรมท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ อย่าพลาดเข้ามาแวะชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณในเทศกาลชมสวน ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา”.

ร่วมแสดงความคิดเห็น