อินทนนท์วูบ เหลือ 2 องศา เหมยขาบเต็มดอยเป็นวันที่ 3 ร่วมฉลองวันคริสต์มาส

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.61 นายวสันต์ จันทร์เทพ ผช.หน.อุทยานดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้อากาศโปร่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากอุณหภูมิลดฮวบฮาบ เหลือต่ำสุด 2 องศา ที่กิ่วแม่ปาน ขณะที่ยอดดอย ต่ำสุด 6 องศา และที่ทำการอุทยาน 7 องศา นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นถ่ายรูปเหมยขาบ ที่เกาะตามยอดหญ้า ใบไม้ สวยงาม

สำหรับเช้านี้มีเหมยขาบ หรือปรากฎการณ์ทางธรรมชาติบริเวณ กม.ที่ 42 เเละ กม.ที่ 45 สวยงามมาก เกิดเหมยขาบ ในวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ติดต่อกันถึง 3 วัน อย่างไรก็ตามจากการติดตามสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าจะมีอุณหภูมิลดลงอีกประมาณปลายปี และคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นมีสิทธิ์ติดลบ ดังนั้น สิ้นปีนี้ถึงต้นปีใหม่ อาจจะมีเหมยขาบขาวโพลนทั่วดอยอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้อากาศหนาวแล้วในตอนกลางคืนถึงตอนเช้า โดยเฉพาะบนดอยจะหนาวมาก นักท่องเที่ยวมักพากันขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ และเที่ยวบนเส้นทางธรรมชาติ เส้นทางสะเมิง ทะลุ อ.แม่วาง กัลญาณิวัฒนา ทะลุ อ.แม่แจ่ม อ.ปาย และ อ.ฮอด โดยเฉพาะบ่อน้ำร้อนเทพพนม เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวง มาทางบ้านท่าเรือ แยกปากทางแม่แจ่มขึ้นไปอีก 8 กม. ก็ถึง นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาเที่ยวกางเต้นท์หนาแน่นแล้ว เนื่องจากเป็นทางผ่านสามารถทะลุไปยัง อ.ฮอด อ.แม่แจ่ม และอ.จอมทอง และที่บ้านท่าเรือ ในเร็วๆ นี้ก็จะมีที่พักริมทางติดลำน้ำแจ่ม เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พักรถ ล่องแพน้ำแจ่มด้วย ซึ่งจะเปิดเป็นทางการให้บริการล่องแพ ระยะทางกว่า 4 กม. ประมาณเดือน ก.พ.2562 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น