เริ่มแล้ว!! มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2018 ที่สวนไม้งามริมน้ำกก

วันที่ 25 ธ.ค. 61 ที่สวนไม้งามริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาชมความงามของดอกไม้นานาพรรณที่จัดแสดงในมหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2018 ภายใต้ชื่อ       “สีสันพรรณไม้ ณ ลานกาสะลองชัย กลางสวน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25ธ.ค.61 ถึงวันที่ 13 ม.ค.62 โดยจัดแสดงบนเนื้อที่รวมกันกว่า 25 ไร่ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ภายในงานมีการจุดโซนสวนไม้ดอก ไม้ดอกเมืองหนาว กล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ เช่น ทิวลิป ลิลลี่ คอสมอส บีโกเนียร์ ที่มีความงดงามมาก นอกจากนี้ยังมีโซนพัฒนาคุณภาพชีวิตในท้องถิ่น โดยเปิดเป็นสวนสาธารณที่แสดงอัตลักษณ์ของชาวเชียงรายคือ “ลานกาสะลองชัย” ที่ออกแบบโดยศิลปินจากขัวศิลปะ มีการการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศเมียนมามาประดิษฐานเพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้มาเคารพสักการะ กาดหมั้วครัวล้านนา การจัดแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่า เช่น การแสดงเรือนวิถีชีวิตชนเผ่า ผามภูมิปัญญาล้านนาสล่าเชียงราย ถนนคนเดิน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงรายขายดี เป็นต้น

นายเทอดเกียรติ สุกใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่างานในปีนี้นอกจากจะมีไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวแล้วยังจัดให้มีการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตท้องถิ่นและจะเปิดให้บริการตลอดทั้งปีด้วย ส่วนของพิธีเปิดนั้นได้กราบทูลเชิญเสด็จฯ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด ในเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น