ดอยอินทนนท์ มีเหมยขาบโผล่ติดกันยาวนานถึง 4 วัน ท่ามกลางอุณหภูมิ 2 องศาฯ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 61 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เช้านี้บนดอยอินทนนท์ เกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเหมยขาบ หรือ แม่คะนิ้งขึ้นอีกแล้ว นับว่าเป็นครั้งที่ 4 ในรอบนี้ ติดกันยาวเลยถึง 4 วัน วันนี้ขาวโพลนไปทั่วดอย เกาะแม้กระทั่งรถของเจ้าหน้าที่ ที่จอดทิ้งไว้เป็นเกร็ดน้ำแข็ง น่าตื่นตาตื่นใจในความหนาวเย็นเป็นอย่างมาก โดยอุณหภูมิเช้านี้ ที่กิ่วแม่ปานยังคงอยู่ที่ 2 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยจุดสูงสุด 7 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน 6 องศาเซลเซียส

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปกิ่วแม่ปาน เพื่อไปยังจุดชมวิวต้องใช้เวลาเดินเข้าป่า ประมาณ 3 กม. ควรสำรวจสุขภาพของตนเอง เนื่องจากตรงจุดนั้นจะมีความกดอากาศสูง จะส่งผลกระทบกับผู้ที่ป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ เช่นโรคหอบหืดเป็นต้น หากต้องการจะเดินควรบอกเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะเตรียมการ หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้นมา หากหลีกเลี่ยงได้ก็จะเป็นการดีที่สุด

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 61 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวล อากาศเย็นกำลังปานกลาง จากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ในช่วงตลอดระยะกลางสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพลักษณะอากาศที่หนาวเย็นและเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรไปในบริเวณที่มีหมอกหนา ในช่วงระยะดังกล่าวนี้ด้วย

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้จนถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ คาดหมายอุณหภูมิ ภาคเหนือตอนบนอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำ สุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอย 4-10 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น