สวยงามอลังการ นางพญาเสือโคร่งเบ่งบานชมพูทั้งต้น ในศูนย์อนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพ

วันที่ 28 ธ.ค.61 รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ได้เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากในระยะนี้สภาพอากาศในพื้นที่ได้หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ท้องฟ้าแจ่มใส ประกอบกับเป็นช่วงใกล้สิ้นปีส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไปยและต่างชาติเดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ต่างๆ หลายแห่งทั้งในตัวเมืองและตามยอดดอย โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ที่ขณะนี้สภาพอากาศด้านบนนั้นหนาวเย็นจนกระทั่งเกิดเหมยขาบขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนี้ ยังเป็นใจส่งผลทำให้พื้ชพันธุ์ไม้เมืองหนาวผลิดอกออกใบอย่างสวยงาม เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน

โดยจากรายงานทราบว่าที่บริเวณศูนย์อนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ บ้านขุนกลาง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือที่รู้จักกันดีในนาม ซากุระเมืองไทย ที่ได้ปลุกไว้ในพื้นที่นั้นได้ผลิดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูสดสวยงามทั้งต้นแล้ว และถือได้ว่าเป็นช่วงที่ดอกเบ่งบานสวยที่สุดที่ ส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่ 2562 ซึ่งจากการที่ดอกเบ่งบานสวยงามนั้น ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างเดินทางขึ้นไปชื่นชมความสวยงาม และถบันทึกภาพไว้อย่างเนืองแน่น โดยในช่วงนี้เป็นช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็นทำให้ดอกของต้นนางพญาเสือโคร่งนั้นยังเบ่งบานส่วนงามเต็มต้น และคาดว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ก็จะเริ่มมีใบเขียวแซมและดอกเริ่มร่วงโรยแล้ว

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ในสถานที่ดังกล่าวยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของดอกนางพญาเสือโคร่งนั้นก็ยังคงเริ่มเบ่งบานในอีกหลายจุด ซึ่งหากนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่ควรพลาดที่จะไปเก็บภสพความสวยงามไว้เป็นที่ระลึกด้วย

CR.ภาพ : ลุงหนวด ดอยอินทนนท์ / อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น