ปะทะเดือดขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดของกลาง 11 เป้ พื้นที่ช่องทางหนองกะลาง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว

เมื่อช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.2 ฉก.ม.5 ได้ร่วมกันจัดชุดกำลังเพื่อสกัดกั้นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ บริเวณช่องทางหนองกะลาง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยปฎิบัติการใครั้งีน้ทางเจ้าห้นาที่ได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดจำนวนทั้งสิ้น 11 เป้ ที่ภายหลังการยิงปะทะกัน ทางคนร้ายได้หลบหนีและทิ้งของกลางไว้ ก่อนจะได้ทำการตรวจยึดของกลางยาเสพติดทั้ง 11 เป้ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดสามารถหลบหนีไปได้

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนเกิดเหตุการยิงปะทะกันนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ ได้มีการวางกำลังกันเพื่อทำการลาดตระเวนตามเส้นทางติดชายแดนและเส้นทางที่สุ่มเสี่ยงต่อการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มขบวนการคนร้ายลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในช่วงใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยขณะกำลังดำเนินการลาดตระเวนมาถึงบริเวณพิกัด MB 956858 ได้สังเกตุพบกลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายประมาณ 10-15 คน แบกเป้สะพายหลังมา ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นได้มีการสั่งให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุด แต่เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้อาวุะปืนที่ติดตัวมาด้วยยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องยิงสวนกลับไป จนกระทั่งเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มคนร้าย

กระทั่งผ่านไปประมาณ 10 นาที ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่ากลุ่มคนร้ายได้หยุดยิงและวิ่งหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตุการณ์และมั่นใจแล้วว่าเหตุการณ์กลับสู่ปกติ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่บริเวณจุดที่มีการประทะ พบว่าทางกลุ่มคนร้ายได้ทิ้งเป้ของกลางไว้จำนวนทั้งสิ้น 11 เป้ เมื่อเปิดตรวจสอบดูพบว่ามียาเสพติด (ยาบ้า) บรรจุอยู่ภายใน จึงได้ทำการรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทรายบและได้ จัดกำลัง เพิ่มเติมข้าควบคุม และตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในการปะทะกันกับกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น