รวบหนุ่มลำปาง รับจ้างขนยาบ้ากว่า 50,000 เม็ด หาเงินเที่ยวปีใหม่

เย็นวันที่ 27 ธ.ค.61 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย พ.ต.ท.สุทัศน์ ชัยมงคล รอง ผกก.ป.สั่งการให้ พ.ต.ต.ฤทธิ์เดช ทรัพย์ปั้น สวป. ร.ต.ท.อนุดิษฐ์ ผัดผ่อง รอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดชุดสกัดกั้นตามแนวชายแดน ตั้งด่านตรวจยาเสพติดที่ด่านตรวจท่าข้าวเปลือก หมู่ 14 ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติด เข้าสู่ชั้นในของประเทศในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ปิกอัพ ตอนเดียว ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บร 2899 ลำปาง ขับจากถนนสายแม่จัน-เชียงแสน มุ่งหน้ามาทาง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงให้สัญญานหยุดตรวจ จากการตรวจสอบภายในรถพบคนขับคือ นายปิยะฉัตร คำต่อ อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 256 หมู่ที่ 2 ต.ปงยางครก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จากการสอบถาม มีอาการพิรุธ พูดจาวกวน เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้า ประมาณ 52,000 เม็ด ที่ห่อประทับตรา 999 สีน้ำเงิน บรรจุอยู่ในกระเป๋าหนังสีน้ำตาล วางอยู่หลังเบาะด้านข้างทางซ้ายมือคนขับ จึงได้จับกุมตัวเอาไว้

เบื้องต้น นายปิยะฉัตร ให้การว่าไปรับยาบ้าดังกล่าว มาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย เพื่อจะนำไปส่งให้ผู้รับชั้นในของประเทศไทย และจะได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท เมื่อทำงานเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาว่า มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า เมทแอมเฟตามีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น