เริ่มแล้ววันนี้ งานเชียงรายดอกไม้งาม ควบเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 62

วันนี้ 28 ธ.ค. ทน.เชียงราย จ.เชียงราย จัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15” ขึ้น ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย อ.เมืองเชียงราย โดยงานมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.2561-28 ม.ค.2562 และจะมีการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน หรือมิวสิค อิน เดอร์ พาร์ค ทุกวันเสาร์ถึงวันที่ 16 ก.พ.2562 อีกด้วย

สำหรับในปีนี้นั้น งานเริ่มต้นด้วยการจัดพิธีทำบุญตักบาตรดอกไม้ในช่วงเช้า ซึ่งถือว่าจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ณ บริเวณด้านหน้าสวนตุงและโคมนครเชียงราย จากนั้นพิธีเปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15 อย่างเป็นทางการ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันแรกนี้เป็นต้นไปต่อไป

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายก ทน.เชียงราย เปิดเผยว่าสำหรับการจัดงานในปีนี้นั้นทางเทศบาลนครเชียงราย ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) สำนักงานเชียง ราย และผลิตภัณท์เครื่องดื่มตราช้าง ได้จัดงานในรูปแบบของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นเชียงราย ซึ่งจะมีทั้งกิจกรรมงานเชียงรายดอกไม้งาม ดังกล่าวและการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ( Countdown 2019) ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2561 ถึงวันที่ 1 ม.ค.2562 ณ หอนาฬิกานครเชียงราย

นายวันชัย กล่าวว่าในช่วงฤดูหนาวของทุกปี จ.เชียงราย จะเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาเยือนเพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นสบายและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมล้านนา และลิ้มลองอาหารพื้นบ้าน ดังนั้น ทน.เชียงราย จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และการสร้างรายได้ให้ชุมชนและท้องถิ่น โดยงานปีนี้จึงมีพิธีตักบาตรดอกไม้ในช่วงเช้าของวันที่ 28 ธ.ค.

จากนั้นช่วงเย็นมีการเปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15 และงานดนตรีในสวนจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.เป็นต้นไป รวมทั้งเมื่อถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ก็จะจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ให้ยิ่งใหญ่อลังการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากดังกล่าว โดยมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดังมากมาย ก่อนร่วมกันนับถอยหลังสู่ปีใหม่ ด้วยการแสดงแสง สี เสียง และจุดพลุเฉลิมฉลอง ณ บริเวณหอนาฬิกาเชียงราย ที่เป็นผลงานการออกแบบสร้างโดยศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย

จากนั้นเช้าวันที่ 1 ม.ค.2562 ทน.เชียงราย ร่วมสืบสานวัฒนธรรมล้านนาโดยการจัดพิธีอัญ เชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮาย และทำบุญตักบาตรดอกไม้เพื่อรับวันปีใหม่ ณ บริเวณสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสสักการะบูชาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งประดิษฐานอยู่ตามวัดวาอารามต่างๆ ในตัวเมืองเชียงราย โดยจะมีการอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงราย มาประดิษฐานบนบุษบกที่ได้สร้างขึ้นโดยช่างศิลปินที่มีชื่อเสียงซึ่งเชื่อว่า จะสร้างความประทับใจให้กับชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยว และที่สำคัญคือส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงราย และนำรายได้มาสู่ชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น