บรรยากาศการท่องเที่ยวภาคเหนือ ยอดดอยต่างๆ ยังยอดฮิต คนแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคัก หลังจากที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ถนนหนทางรวมทั้งตัวเมืองเชียงใหม่สังเกตได้ป้ายทะเบียนรถจากต่างจังหวัดเริ่มมาเที่ยวยังภาคเหนือกันมากขึ้น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป แม้ว่าไม่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็มีคนสนใจมาเที่ยวกันมากในช่วงนี้ เช่นที่ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ตั้งอยู่ถนนฮอด- แม่สะเรียง ทางหลวงหมายเลข 108 เริ่มมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นขึ้นเนื่องจากเป็นถนนเชื่อมต่อ ทั้ง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เชื่อมไปยัง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และแหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มได้รับความนิยม เส้นทางท่องเที่ยวสายใต้ คือ บ่อน้ำร้อนเทพพนมเลยบ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ไป 8 กิโลเมตร ก่อนถึง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ หลังจากมีการปรับปรุงให้สวยงามแล้วขณะนี้นักท่องเที่ยวไปแช่น้ำแร่ ต้มไข่ และนอนกางเตนท์กันแล้ว และคาดว่าจะหนาแน่นขึ้นช่วงปลายปีนี้ถึงสิ้นเดือนมกราคม

ขณะที่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ ( 28 ธ.ค. 61 ) นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 10°C สูงสุด 15°C ท้องฟ้าเปิด สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม สถิตินักท่องเที่ยว ในวันที่ 27 ธ.ค. 61 รวม 1,620 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 430 คน

ที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อุทยานแห่งชาติศรีลานนามีสถานที่ท่องเที่ยวรองรับ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์พักค้างแรม สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ ประมาณ 150 คน และบริเวณยอดดอยม่อนล้าน แนวแบ่งเขตระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความสูง 1,695 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ (ดอยม่อนล้าน) ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 3 ชั่วโมง จากตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวกางเต็นท์พักค้างแรมได้ประมาณ 300 คน ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ธ.ค. 61 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทองจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ 1 องศาเซลเซียสบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก และปีนี้ถือว่าอากาศบนยอดดอยหนาวจัด ทำให้มีแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ยาวติดต่อกันเป็นเวลา 6 วันแล้ว สำหรับการเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวนั้น ปกติแล้วบนยอดดอยจะรับนักท่องเที่ยวได้จำนวน 1,300 คน รถยนต์จำนวน 280 คัน แต่ในทุกๆ วันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเกินหลายเท่าตัว ซึ่งทางอุทยานฯ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าอำนวยความสะดวก และดูแลเรื่องของการจัดการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดการติดขัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เป็นวันหยุดยาว ก็คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมามากกว่านี้ และอาจจะถึงหลักหมื่นคนต่อวันด้วย อย่างไรก็ตามขอให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตามกฎจราจรเคร่งครัดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ อาจจะเกิดขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น