ไปนับแกะ ที่ฟาร์มแกะทหารช่าง ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์

ไม่ได้ว่ามีแต่ “แกะ” เท่านั้น แต่ทว่ามีมากกว่าแกะที่ฟาร์มแกะทหารช่าง ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ จะทำให้เราได้สนุกสนานไปกับการเรียนรู้

ฟาร์มแกะทหารช่าง อยู่ในความดูแลของกองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ แต่เดิมทีเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ทำนา เลี้ยงสัตว์ ของกำลังพลทหารช่าง และได้ทำศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 จึงคิดต่อยอดพัฒนาสถานที่ ให้มีจุดที่น่าสนใจดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม

เมื่อเดินทางมาถึงจะเห็นสนามหญ้าโล่งๆ กว้างๆ เนินเขาเล็กๆ มีบ้านกังหันหลากสีสันสวย งามตั้งอยู่ โดยทางฟาร์มจะปล่อยแกะให้ออกมาวิ่งเล่นอย่างอิสระ หรือถ้าจังหวะที่เราไปแกะหลบแดด หลบฝนพอดี ก็ให้เดินไปหาน้องๆ ที่คอกแทน นักท่องเที่ยว สามารถถ่ายรูปและให้อาหารน้องแกะได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีสัตว์น่ารักๆ อีกหลายชีวิต มีทั้งหมูป่า ปลา ไก่ เป็ด ห่าน นกกระทา แพะ และ กบ

ถัดจากโซนฟาร์มสัตว์ จะเป็นแปลงปลูกข้าว สวนดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง ต้นปอเทือง อุโมงค์บวบ และสระบัวหลวง ที่มีสะพานทอดยาวไปกลางบึง มีศาลาหลังคามุงจากอยู่ปลายสะพานไว้นั่งพัก และนั่งชมวิว บรรยากาศดีมากๆ ยังได้สนุกกับการพายเรือวนไปรอบๆ บึง ได้อีกด้วย

เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น.เข้าชมฟรี
การเดินทาง : จากสี่แยกจิรประวัติ มุ่งหน้าไปทางสนามกอล์ฟจิรประวัติ ขับตรงไปจนถึงสามแยกให้เลี้ยวขวา ไปทางเดียวกับวัดถือน้ำ ขับไปประมาณ 200 เมตร จะเห็นฟาร์มแกะอยู่ขวามือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น