ภ.5 ให้กำลังใจ จนท.ทุกหน่วยงาน ตั้งด้านบูรณาการ 7 วันอันตราย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 ธ.ค.61 ที่ด่านบูรณาการ สี่แยกไฟแดง ถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ “บ้านบ่อสร้าง” หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต. วีระชน บุญทวี ผบก.ปฎิบัติราชการตำรวจภูธรภาค5 ได้มาตรวจเยี่ยมจุดตรวจด่านบูรณาการ”บ้านบ่อสร้าง” พร้อมได้มอบสิ่งของที่จำเป็นในการตั้งด่าน 7 วันอันตราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร โดยมี นายมานิตย์ ชูยกปิน ประธานชมรมกำนัน-ผญบ. พร้อมฝ่ายปกครองและสาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเข้มแข็งและพร้อมเพียง

ต่อมาทาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วชิระ วัฒนาฤดี สว.จร.พร้อมกำลังรวม 9 นาย ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และตรวจวัดปริมาณแอลกอ ฮอล์ในร่างกายช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2562 บริเวณหน้าตลาดสด”บ้านป่าเหว” ถนนสายบ้านป่าเหว –บ้านหม้อ หมู่ที่ 2 ต.สันกำแพง และในพื้นที่ อ.สันกำแพง

ผลการปฏิบัติจับกุมผู้กระทำผิดฐาน พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ร.บ.จราจร และตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก รวม จำนวน 201 ราย แยกเป็นดังนี้- ไม่สวมหมวกนิรภัย – ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ จับกุมข้อหาขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นเป็นชาย จำนวน 3 ราย ตรวจสอบระบบ PDC รถยนต์และรถจักรยาน ยนต์ จำนวน 4 ราย ไม่พบข้อมูลการแจ้งหาย นำส่ง พงส. สภ.สันกำแพง ดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น