จัดงานวันปีใหม่ ให้ราษฎรบ้านห้วยส้าน จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ดูแลสุขภาพของชาวบ้านอย่างเต็มที่

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดงานวันปีใหม่ให้ ราษฎรบ้านห้วยส้านใน ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ดูแลสุขภาพของชาวบ้านอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา พ.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และกำลังพล ร่วมกับ สนง.ปภ.แม่ฮ่องสอน , วัดภูสมะ-สะพานซูตองเป้ , ฝ่ายปกครอง อ.เมือง ,รพ.ศรีสังวาลย์ , รพ.ส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำกัด , อบต.ห้วยผา , ผู้นำชุมชน ต.ห้วยผา , กองร้อยทหารราบที่ 711 , กองร้อย ตชด.336 และ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรม ส่งความสุขปีใหม่ คลายความหนาว ให้กับราษฎรบ้านห้วยส้านใน ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่มอบความสุขส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ให้ความสุขแก่ราษฎรหมู่บ้านดังกล่าว

นอกจากนั้นทาง รพ.ศรีสังวาลย์ รพ.ส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำกัด และชุดเสนารักษ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ออกหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการราษฎรบ้านห้วยส้านใน ซึ่งเป็นราษฎรชนเผ่ามูเซอ เป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย -เมียนมา มีราษฎรเข้ารับการบริการกว่า 100 คน มีการบริการตัดผมฟรี โดยมีจิตอาสาพระราชทานจาก ฝ่ายปกครอง อ.เมือง กองร้อย ตชด.336 และชุดกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดชุดช่างให้บริการตัดผม มีผู้ที่รับบริการกว่า 30 คน

ส่วน สนง.ปภ.แม่ฮ่องสอน และส่วนราชการ ร่วมมอบผ้าห่มให้กับราษฎร กว่า 180 คน เพื่อบรรเทาความหนาว และยังมี นักศึกษาจาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ สร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้าน พ.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ชุดแพทย์เคลื่อนที่ กองร้อย ตชด.336 และจิตอาสาจาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ เข้าให้การช่วยเหลือราษฎรผู้สูงอายุ จำนวน 3 รายคือ นายจ่าสอ อายุ 70 ปี นางนาแจ อายุ 80 ปี และนางทอง อายุ 70 ปี โดยได้มอบถุงยังชีพและไม้เท้าสำหรับช่วยพยุง

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ทางน้อง ๆ จิตอาสาจาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้มีความสุขให้กับราษฎรบ้านห้วยส้านใน คือ น้อง ๆ จิตอาสากว่า 200 คน ได้รับออกค่ายสร้างอาคารอเนกประสงค์ให้กับหมู่บ้าน โดยได้เริ่มเข้ามาดำเนินการสร้าง ตั้งแต่วันที่ 14-28 ธันวาคม 2561 โดยในวันนี้น้อง ๆ ได้มีการมอบอาคารให้กับราษฎรไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป


ร่วมแสดงความคิดเห็น