สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มร.ชม. เชิญร่วมประกวดออกแบบคาแรคเตอร์ “น้องใบลาน” กับ “น้องพับสา” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 10,000 บาท

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชานาฏ สิตานุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยสำนักศิลปะและวัฒนธรรมกำหนดจัดงาน “ข่วงผญา ราชภัฏเชียงใหม่ สืบสานงานศิลป์” ประจำปี 2562 ในวันที่ 30 – 31 มกราคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมให้แก่นักเรียน นักศึกษา คณาจารย์ รวมถึงบุคลากรและบุคคลที่สนใจ พร้อมทั้งทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของล้านนา

ดังนั้นจึงได้จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบคาแรคเตอร์ “น้องใบลาน” กับ “น้องพับสา” เพื่อให้มีตัวการ์ตูนสำหรับใช้ในการส่งเสริมการอนุรักษ์เอกสารใบลาน พับสา และประชาสัมพันธ์ความรู้ข้อมูลข่าวสารทางด้านวัฒนธรรมใบลานและพับสา และด้านวัฒนธรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไป ได้แสดงความสามารถด้วยการนำเสนอผลงานการออกแบบและสร้างสรรค์ตัวการ์ตูน ที่บ่งบอกและแสดงอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมล้านนา ความสวยงามทางศิลปะ สื่อความหมาย สะท้อนให้เห็นถึงการอนุรักษ์เอกสารโบราณ คือใบลานและพับสา ด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีความน่าสนใจ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในสื่อประชาสัมพันธ์ทุกประเภทสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลความคิดสร้างสรรค์ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลดีเด่นได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและนำส่งผลงานผ่านระบบออนไลน์ทาง ‭www.culture.cmru.ac.th/‬ khuangpaya หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม (อาคารเทพรัตนราชสุดา) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เลขที่ 202 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางหมายเลขโทรศัพท์ ‭053 – 885880‬ และ ‭083 – 1147745‬

ร่วมแสดงความคิดเห็น