หนุ่มโพสต์โวย รพ. หลังเอาลูกเพิ่งคลอด 4 วัน ไปเจาะภาวะตัวเหลือง แต่ทำงานล่าช้า แถมหลังเจาะเท้าทารกมีรอยฟกช้ำ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้บนโลกโซเชียลได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “ชัดเจน คนเดิม” ซึ่งได้โพสต์เรื่องราววิจารณ์การปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยภาพเท้าทารกที่เพิ่งคลอดได้ 4 วัน มีสภาฟกช้ำดำเขียว โดยภายในโพสต์ดังกล่าวเจ้าตัวมีอาการโมโหและได้บรรยายระบุในโพสต์ของตัวเอง ในลักษณะที่ตำหนิการทำงานของแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลดังกล่าว หลังจากที่วานนี้ (28 ธ.ค.61) ตนได้นำลูกของตนไปทำการเจาะหาภาวะตัวเหลือง ซึ่งได้ย้ำว่ามีใบนัดจากทางเจ้าหน้าที่ โดยในโพสต์เจ้าตัวได้ระบุด้วยว่าได้เดินทางไปโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทัน จึงต้องรอตอนบ่าย จนทางเจ้าตัวต้องรอจนถึงประมาณ 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่จึงจะนำลูกของตนไปตรวจ อีกทั้งยังได้มีการจัดให้เด็กทารกวัยเพียง 4 วัน ไปรวมกับคนไข้ผู้ใหญ่ จึงทำให้ทางเจ้าตัวเกิดข้อสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีการแยกโซน

นอกจากนี้ทางทางเจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ที่ได้ทำการเจาะตรวจนั้นก็ไม่ใช่แพทย์ อีกทั้งหลังการเจาะก็ให้ตนไปฟังผลการตรวจกับแพทย์ซึ่งเป็นคนละคนกัน ทางเจ้าตัวจึงเกิดความโมโห และโพสต์ลงบนโซชียล ทั้งตำหนิในเรื่องของการปฏิบัติงานที่ล่าช้าและไม่เป็นระบบของโรงพยาบาล และยังบอกด้วยว่าเคยพามารดามารักษาที่โรงพยาบาลก็เจอเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้มาก่อนแล้วเช่นกัน

โดยภายหลังจากที่ทางเจ้าตัวได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงไปในโซเชียลแล้วนั้นปรากฎว่ามีผู้ที่เห็นเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นภายใตโพสต์กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ และมีการแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นไปอย่างกว้างขวาง ไม่ต่ำกว่า 340 ครั้งแล้ว โดยบางรายได้เรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามรายละเอียดจะมีการรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น