ด่วน!! ดอยอินทนนท์ฝนตกหนัก การจราจรติดหนัก

นักท่องเที่ยวกว่า 2 หมื่นคน อดดูเหมยขาบ อีกแล้ว!แต่ได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นยะเยือกที่ดอยอินทนนท์เชียงใหม่ได้ทั้งวัน

เช้าวันนี้ เวลา 07.30 น.วันที่ 30 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ในเช้าวันนี้ เกิดฝนตกนบางพื้นที่และบางจุดชมวิวของดอยอินทนนท์ ทำให้เกิดหมอกลงหนาจัด เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการต่างๆได้ประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ส่วนบุคคลให้ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ก็ผิดหวังเป็นวันที่ 2 เพราะไม่ได้ชมเหมยขาบหรือแม่คะนิ้ง หรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าได้ เพราะฝนตกกระจายในพื้นที่ยอดดอยในเช้าวันนี้ ซึ่งอุณหภูมิ จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 9 องศาฯ อุณหภูมิยอดดอยจุดสูงสุดในสยาม 6 องศา อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวก็ยังได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นยะเยือกได้ตลอดทั้งวันที่ยอดดอยอินทนนท์

รายงานข่าวแจ้งว่า จากเมื่อวานนี้นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงานของจุดตรวจ จุดบริการนักท่องเที่ยวเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ลงพื้นที่ให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในจุดบริการนักท่องเที่ยวทั่วทั้งยอดดอยอินทนนท์แล้ว ก็มอบสิ่งของให้ด้วย และเตือนให้นักท่องเที่ยวทราบถึงปริมาณรถยนต์ที่ขึ้นไปเที่ยวยอดดอยรวมเมื่อวานนี้ จำนวนมากถึง 5,172 คัน ขอให้ระมัดระวังให้มาก เพราะมีรถยนต์เสียตามไหล่ทางจำนวนมาก และรวมนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวยอดดอยอินทนนท์เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จำนวนมาก รวมทั้งชาวไทยแลต่างชาติจำนวน 20,502 คน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักกางเต้นท์ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีบริการให้เพียงพอ

ล่าสุดทางนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งเตือน เช้าวันที่ 30 ธ.ค.นี้รถยนต์ที่เดินทางขึ้นยอดดอย เกิดรถติดมากที่ยอดดอยอินทนนท์ ขอให้นักท่องเที่ยวใช้บริการรถสี่ล้อรับจ้างที่ประจำจุดบริการต่างๆ หรือสอบถามที่จุดขายบัตรเข้าอุทยานฯเพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวเองด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น